Abramovich là thủ phạm khiến Chelsea vuột mất Falcao

Thứ bảy, ngày 23/11/2013 13:47 PM (GMT+7)
Thay vì tung tiền để mang Radamel Falcao tới với Chelsea, Chủ tịch Roman Abramovich lại quyết định tiếp tục đặt niềm tin vào Fernando Torres. Có lẽ giờ ông đã phải suy xét lại.
Bình luận 0
Những ngày gần đây, báo chí rùm beng chuyện Chelsea lên kế hoạch chiêu mộ Radamel Falcao trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2014. Thậm chí, đích thân HLV Jose Mourinho đã giành thời gian để theo dõi chân sút của Monaco phô diễn tài năng trong trận giao hữu giữa Colombia và Bỉ cách đây ít ngày.

 Falcao từng ở rất gần Chelsea
Falcao từng ở rất gần Chelsea

Có thể hiểu vì sao Mourinho lại muốn Falcao đến thế. Trong thời gian dẫn dắt Real Madrid, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã nhiều lần tỏ ý ngưỡng mộ Falcao và muốn đưa anh về làm học trò của mình. Rồi thời gian gần đây, khi Chelsea gặp vấn đề nơi hàng công, cái nguyện vọng đưa Falcao về dưới trướng lại càng bùng cháy.

Theo tiết lộ từ Daily Mail, Mourinho đã yêu cầu Chủ tịch Roman Abramovich chi ra khoảng 65 triệu euro để thuyết phục AS Monaco bán lại Falcao. “Người đặc biệt” tin rằng, danh tiếng của ông và Chelsea, cộng với việc AS Monaco có thể phải chịu mức thuế đặc biệt từ LĐBĐ Pháp, sẽ khiến Falcao cân nhắc chuyện ra đi.

Falcao có đến Chelsea hay không, câu trả lời sẽ có trong tháng 1. Nhưng có một thực tế mà ít người biết, trong quá khứ, cựu tiền đạo Atletico Madrid từng ở rất gần sân Stamford Bridge. Đó là vào mùa hè 2012, thời điểm Chelsea ráo riết săn lùng một chân sút thượng thặng nhằm thay thế cho Didier Drogba (tới Trung Quốc thi đấu).

Theo tờ Le 10 Sport, vào mùa hè 2012, Giám đốc Điều hành Ron Gourlay đã bay tới Atletico Madrid để thảo luận về thương vụ Falcao. Ông đại diện cho Chelsea đưa ra lời đề nghị 40 triệu euro và các thêm Fernando Torres. Phía đội bóng Tây Ban Nha ngay lập tức đồng ý. Thương vụ chỉ còn chờ những chữ ký chính thức nữa mà thôi.

Tuy nhiên vào phút chót, mọi thứ đổ bể. Tất cả có liên quan đến Roman Abramovich. Vị chủ tịch người Nga đã can thiệp bằng cách hoãn kế hoạch chiêu mộ Falcao, đồng thời tiếp tục đặt niềm tin vào Torres. Chẳng ai dám cãi lời. Chelsea đành hài lòng với phương án Torres và thời gian sau có thêm sự bổ xung mang tên Demba Ba. Trong khi đó, vào hè 2013, Falcao đã gia nhập Monaco với giá 60 triệu euro.

Giờ thì Abramovich đã biết mình đưa ra quyết định sai. Torres vẫn phập phù và đánh mất dần sự tin tưởng từ ông. Ngược lại, Falcao chơi ngày càng hay, ghi bàn như “súng nã đạn”. Tỉ phú Nga quyết định sửa sai. Ông đã “bất đèn xanh” để Mourinho tiếp cận Falcao. Giờ chỉ còn chờ cái gật đầu từ phía Monaco.

Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem