Abramovich nhờ vệ sĩ đấu mafia

Chủ nhật, ngày 25/11/2012 20:12 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Người đẹp Daria Zhukova - bạn gái tỷ phú Roman Abramovich, ông chủ CLB Chelsea - gần đây không còn quan tâm đến bóng đá, nên ít cùng Abramovich xem các trận đấu của Chelsea tại Stamford Bridge.
Bình luận 0

Điều đó làm dấy lên tin đồn Abramovich đã chán Zhukova sau khi nàng WAGs người Nga sinh nở. Sự thật không phải vậy. Zhukova lúc này say mê hội họa và các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc. Zhukova xinh đẹp yêu nghệ thuật.

img

Abramovich là người yêu cái đẹp và luôn muốn tỏ ra yêu nghệ thuật. Đó là lý do khiến vị tỷ phú bỏ vợ để chạy theo Zhukova. Trong khoảng thời gian yêu nhau rồi cùng đi khắp thế giới trước đây, Abramovich mua rất nhiều tác phẩm nghệ thuật theo tư vấn của Zhukova. Do vậy, không ngạc nhiên khi Zhukova được tỷ phú Nga giật dây giúp ông khoe mẽ bộ sưu tập nghệ thuật quý giá.

Theo sắp đặt của Abramovich, Zhukova mở một khu trưng bày cực lớn tại công viên Gorky ở thủ đô Moscow. Số lượng du khách ghé thăm đông kỷ lục. Số tiền vé và kinh doanh các dịch vụ ăn theo giúp Zhukova kiếm được một khoản kha khá nhưng điều khiến người đẹp này hạnh phúc nhất là nghe những lời khen, xuýt xoa từ thiên hạ. Tất nhiên người ta biết tỏng các tác phẩm nghệ thuật đó không phải là của Abramovich mà tất cả đều từ kho của Abramovich.

Nhưng dù được thơm lây từ các tác phẩm nghệ thuật, Zhukova lại đối mặt với nỗi lo. Một số nguồn tin thân cận với Abramovich thông báo: bọn mafia Nga đang đặt mục tiêu đánh cắp các tác phẩm nghệ thuật mà tỷ phú Nga đang cho bạn gái mượn.

Cách tốt nhất để chống bọn mafia là đem các tác phẩm vào rương rồi khóa lại. Abramovich và Zhukova lại không muốn làm điều này chút nào, vì đang trong dịp du khách kéo đến tham quan rất đông. Tờ Art Info cho biết Abramovich sẽ cử một tiểu đội vệ sĩ của ông đến bảo vệ cuộc trưng bày trong khoảng một tháng nữa.

Nhắc đến dàn vệ sĩ của Abramovich thì nhiều người phải lắc đầu lè lưỡi. Do có khối tài sản lớn trong tay cộng với có nhiều ân oán trong giới làm ăn nên Abramovich phải sắm dàn vệ sĩ khá khủng. Báo Guardian khẳng định chi phí vận hành hệ thống an ninh của Abramovich lên đến cả triệu USD mỗi năm.

Ngoài lực lượng vệ sĩ hay xuất hiện bên cạnh Abramovich, còn có lực lượng an ninh bảo vệ nhà ở Anh, ở Nga và trên các du thuyền. Có lẽ lực lượng an ninh của tỷ phú này tại Nga sẽ phụ trách mảng bảo vệ nhân dịp trưng bày trước nguy cơ bị mafia đe dọa.

Abramovich giàu có, với số tài sản vài chục tỷ USD, Abramovich dĩ nhiên mê sưu tầm những thứ mà người thường không mơ tới. Sưu tầm xe hơi sang trọng? Những thứ đó quá xoàng và nó chỉ hợp với các cầu thủ, những người làm công cho Abramovich. Đẳng cấp của Abramovich là phải sưu tầm du thuyền sang trọng hay những chiếc máy bay hiện đại.

Nhưng để cho thiên hạ thấy học thức và tâm hồn của mình, Abramovich còn chủ trương sưu tầm các tác phẩm nghệ thuật. Tuy nhiên, sẽ là hơi mất thời gian và công sức nếu Abramovich tự đứng ra tổ chức các buổi trưng bày triển lãm. Đó là lý do ông phải nhờ đến một người thân tín làm thay.

Theo Thế giới & Hội nhập
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem