AC Milan đại thắng Parma

Chủ nhật, ngày 13/02/2011 07:51 AM (GMT+7)
Dân Việt - Được chơi trên sân nhà San Siro và trước đối thủ đang xếp ở nửa cuối bảng xếp hạng, Milan không khó để giành chiến thắng 4-0 với các pha lập công của Seedorf, Cassano cùng cú đúp của Robinho.
Bình luận 0

Sau hai trận hòa đáng thất vọng trước Lazio và Genoa, AC Milan đang bị các đối thủ phía sau bám đuổi ráo riết. HLV Allgeri và các học trò hiểu rẳng chỉ một trận hòa thôi, chứ chưa nói đến thất bại trước Parma, những nỗ lực của họ từ đầu mùa giải sẽ đổ sông, đổ biển.

img

Tuy nhiên, trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn về mọi mặt, Milan đã không mấy khó khăn để có được chiến thắng hủy diệt 4-0 và điểm nhấn của trận đấu chính là việc Cassano đã hòa nhập rất nhanh với lối chơi của Milan.

Không giống như hồi còn chơi cho Roma, Real hay Sampdoria, “ngựa chứng” Peter Pan đã chứng tỏ được tài năng của một nhạc trưởng và hoàn toàn có thể thay thế những cựu binh như Ambrosini hay Seedorf trong vài trò là người dẫn dắt lối chơi của Rossoneri.

Chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận, AC Milan không khó để có được bàn mở tỉ số khi trận đấu mới diễn ra được chừng 8 phút. Seedorf nhận đường chọc khe tinh tế của Ibrahimovic, đi qua cả thủ thành Mirante và đưa bóng vào lưới trống.

Bàn thắng giúp Milan có được thế trận nhãn nhã hơn. Trái lai, Parma tỏ ra quá non kém trong khâu phòng ngự và ở phút 16, Gattuso vẩy bóng điệu nghệ để Cassano phá bẫy việt vị băng xuống và thực hiện pha dứt điểm nhẹ nhàng vào góc xa, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Sự chênh lệch về đẳng cấp đã được thể hiện quá rõ, Milan dù tấn công khá đơn giản nhưng cũng ghi tới hai bàn thắng khi trận đấu mới diễn ra được chừng 1/4 thời gian. Phút 34, tỉ số suýt nữa được nâng lên 3-0 cho Milan khi Ibrahimovic có bóng và thực hiện pha dứt điểm khá nguy hiểm. Rất may cho Parma là thủ thành Mirante đã kịp thời khép góc.

Thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về Milan trong những phút đầu hiệp hai và HLV Allgeri đã chủ động rút các trụ cột như Seedorf, Gattuso ra sân để đảm bảo thể lực cho đấu trường Champions League. Nhưng chính điều đó lại tạo cơ hội cho những nhân tố khác, đặc biệt là Robinho có dịp tỏa sáng.

Phút 62, nghĩa là chỉ sau 4 phút có mặt trên sân, Robinho đã ghi bàn thắng thứ ba cho Milan trong trận đấu này. Cú nhấc chân của Ibrahimovic sau đường chuyền của Cassano được tiền đạo người Brazil tận dụng thành công bằng pha đệm lòng chính xác.

Tỉ số 4-0 được ấn định cho Milan chỉ đúng ba phút sau đó và người ghi bàn vẫn là Robinho. Tuy nhiên công đầu thuộc về Cassano khi anh có đường chuyền loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự đội khách và công việc còn lại của Robinho là dứt điểm tung lưới thủ thành Mirante.

Chiến thắng này giúp Milan vững vàng trên ngôi đầu bảng với 52 điểm sau 25 trận. Bất ngờ cũng đã xảy ra ở vòng đấu này khi Napoli có chiến thắng thuyết phục 2-0 ngay trên sân của Roma và bám sát Milan ở vị trí thứ hai với ba điểm ít hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem