ADB và NDF hỗ trợ biến đổi khí hậu tại Việt Nam

Chủ nhật, ngày 13/02/2011 17:28 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Quỹ Phát triển Bắc Âu (Nordic Development Fund - NDF) sẽ hỗ trợ Việt Nam xây dựng và thực hiện các kế hoạch hành động chi tiết đối phó với biến đổi khí hậu của một số thành phố lớn và một số cơ quan chủ chốt của chính phủ.
Bình luận 0

Qũy Phát triển Bắc Âu sẽ cung cấp một khoản hỗ trợ kỹ thuật không hoàn lại trị giá 2,5 triệu USD do ADB quản lý để giúp TPHCM và Đà Nẵng, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công Thương và tỉnh Thanh Hóa xây dựng kế hoạch và thực hiện một cách có hiệu quả các biện pháp đối phó với biến đổi khí hậu. Khoản hỗ trợ này sẽ trợ giúp cho Chương trình Mục tiêu Quốc gia của Chính phủ Việt Nam trong việc phát triển một nền kinh tế bền vững hơn đối với tác động của khí hậu và phát thải ít khí nhà kính hơn.

Dự án sẽ tài trợ cho các đánh giá tác động nhằm xác định những rủi ro mà các khu vực kinh tế và cộng đồng gặp phải do biến đổi khí hậu, cùng với những lựa chọn để giảm nhẹ tác động hoặc thích nghi với biến đổi khí hậu sẽ được xác định và tổng hợp lại trong các kế hoạch hành động toàn diện.

Chính phủ Việt Nam sẽ cung cấp vốn đối ứng là 250.000 USD, đưa tổng vốn tài trợ của dự án lên thành 2,75 triệu USD. Bộ Công Thương là cơ quan thực hiện dự án, theo kế hoạch bắt đầu từ tháng 5 năm 2011 và hoàn thành vào tháng 5-2013.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem