Adriano lập công, Barca nhẹ nhàng đánh bại Valencia

Thứ hai, ngày 03/09/2012 06:41 AM (GMT+7)
Dân Việt – Cầm bóng và chơi tấn công áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng Barcelona đã phải nhờ tới khoảnh khắc lóe sáng của hậu vệ Adriano mới có thể giành chiến thắng suýt sao 1-0 trước Valencia.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Barcelona: Victor Valdes; Dani Alves, Gerard Pique, Javier Mascherano, Adriano; Xavi Hernandez, Alex Song, Cesc Fabregas; Pedro Rodriguez, Lionel Messi, Alexis Sanchez.

Valencia: Diego Alves; Joao Pereira, Victor Ruiz, Adil Rami, Aly Cissokho; Sofiane Feghouli, Tino Costa, David Albelda, Andres Guardado; Jonas, Roberto Soldado.

Khởi đầu trận đấu, cả hai đội đã chủ động nhập cuộc khá chậm rãi. Phút thứ 7, Xavi chuyền bóng cho Pedro tung ra cú đá uy lực trong vòng cấm nhưng bóng lại tìm trúng vị trí của thủ thành Diego Alves. Ít phút sau, Valencia cũng đáp trả bằng pha đi bóng và dứt điểm đi chệch cột dọc của Soldado.

img
 

Sau ít phút thi đấu khá cân bằng, Barca đã bắt đầu giành được quyền kiểm soát thế trận và tổ chức được một số pha tấn công nguy hiểm về phía cầu môn của Valencia. Phút 19, Dani Alves có pha phối hợp với Fabregas trước khi tạt cánh cho Messi băng vào đánh đầu đập đất khiến thủ môn Diego Alves phải bay người hết cỡ để cản phá.

Xuất phát từ pha phối hợp đá phạt góc với Xavi bên cánh phải ở phút 23, Messi chuyền bóng cho Adriano. Sau vài nhịp xử lý, hậu vệ người Brazil bất ngờ tung ra cú dứt điểm hiểm hóc vào góc cao hạ gục thủ thành Diego Alves, khai thông bế tắc cho Barca.

Bàn thắng của Adriano giúp Barca giải tỏa được sức ép tâm lý và thi đấu tự tin hơn. Phút 26, Messi kiến tạo cơ hội cho Fabregas đối mặt với thủ môn Diego Alves. Tiếc là pha sục bóng kỹ thuật của cựu thủ quân Arsenal lại đập trung cột dọc trước khi đi hết đường biên ngang.

img
 

Nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn thi đấu áp đảo nhưng họ không thể tạo ra được cơ hội ăn bàn đáng kế nào. Bên kia chiến tuyến, Valencia cũng không dám mạo hiểm đẩy cao đội hình để tấn công, dù họ đang bị dẫn bàn.

Sang hiệp hai, Valencia đã bất ngờ tăng tốc để tìm kiếm bàn gỡ. Điều đó tạo cơ hội và khoảng trống cho Barca triển khai lối chơi Tiqui-taca của mình. Sau pha đi bóng lắt léo ở phút 54, Alexis Sanchez chuyền bóng đúng tầm cho Fabregas. Tiếc là F4 lại dứt điểm thiếu chính xác ở cự ly gần. Ít phút sau, Adriano tung ra cú sút đi trúng vị trí của Diego Alves.

Do thi đấu kém hiệu quả nên Fabregas đã phải rời sân để nhường chỗ cho Iniesta. Sự điều chỉnh nhân sự này cũng không thể giúp lối chơi của đội chủ sân Nou Camp được cải thiện. Suốt quãng thời gian còn lại, trận đấu diễn ra khá cân bằng và tẻ nhạt. Tình huống đáng chú ý duy nhất là pha đánh đầu đi vọt xà ngang của Victor Ruiz sau quả đá phạt góc của Tino Costa.

Mặc dù giành chiến thắng không mấy ấn tượng, song Barcelona vẫn tiếp tục duy trì được ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga với 9 điểm sau 3 lượt trận, hơn đại kình địch Real Madrid tới 5 điểm.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem