Aeon mới đây chính thức mở cửa siêu thị Aeon tại quận 7 sau một thời gian rầm rộ tuyển nhân sự từ cuối năm ngoái.
Đáng chú ý, siêu thị này không nằm trong hệ sinh thái Aeon với trung tâm thương mại có diện tích khủng như Aeon Tân Phú hay Aeon Bình Tân, mà lại nằm trong trung tâm mua sắm Crescent Mall trên đường Nguyễn Văn Linh.
Cụ thể, Aeon Nguyễn Văn Linh rộng khoảng 5.000m2, nằm tại tầng B1, Crescent Mall. Siêu thị gồm 2 khu vực chính là siêu thị gần 2.000 m2 và khu ẩm thực tự chọn rộng 1.200m2.
Aeon ra mắt siêu thị lạ tại TP.HCM: Aeon Nguyễn Văn Linh là mô hình khác so với Aeon Tân Phú và Aeon Bình Tân. Ảnh: Aeon
Theo ghi nhận, các khu vực, gian hàng tại đây tương tự các siêu thị Aeon tại Aeon Tân Phú và Aeon Bình Tân với đầy đủ các ngành hàng đặc trưng của nhà bán lẻ này, như bách hóa tổng hợp, ẩm thực tự chọn, khu vực nhãn hàng riêng…
Điểm khác biệt lớn nhất so với các siêu thị khác của Aeon tại TP.HCM là “nằm nhờ” tại một trung tâm thương mại khác, thay vì sử dụng mặt bằng của Aeon Mall.
Đại diện Aeon cho biết, đây là mô hình trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị tinh gọn đầu tiên của họ ở TP.HCM.
Mô hình đã được ra mắt trước đó tại Hà Nội, Bình Dương và nằm trong chiến lược phát triển đa dạng mô hình bán lẻ tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Aeon mang mô hình này đến TP.HCM.
Ông Furusawa Yasuyuki - Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam cho biết, trong năm 2024, bên cạnh việc khai trương các trung tâm mua sắm lớn, Aeon tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển đa dạng về mô hình và linh hoạt về quy mô phù hợp với nhu cầu của cộng đồng địa phương và điều kiện thực tế của từng khu vực.
“Năm 2024, chúng tôi có kế hoạch mở mới đa dạng các điểm mua sắm với nhiều mô hình và quy mô khác nhau. Không chỉ nằm trong các trung tâm mua sắm của Aeon, chúng tôi đồng thời cũng sẽ mở rộng và phát triển thêm tại các trung tâm thương mại của các đối tác khác”, ông Furusawa Yasuyuki xác nhận.
Ông Furusawa Yasuyuki cũng cho biết thêm, về diện tích mặc dù khác nhau nhưng tất cả các điểm bán lẻ đều đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng từ thực phẩm, gia dụng, mẹ và bé, thời trang…
Phía Aeon đánh giá, trong tầm nhìn dài hạn, họ vẫn nhận định Việt Nam là một trong hai thị trường trọng điểm bên cạnh Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư, với nhiều lợi thế và các điều kiện thuận lợi để tiếp tục tăng trưởng.
Tầm nhìn này bất kể năm 2023 đánh dấu nhiều thay đổi trong hành vi mua sắm của khách hàng do nhiều yếu tố tác động đến nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành bán lẻ nói riêng, như lạm phát toàn cầu, xuất khẩu suy giảm
Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam Furusawa Yasuyuki cho rằng, không chỉ riêng Aeon, tất cả các công ty thành viên còn lại trong tập đoàn tại Việt Nam cũng sẽ tăng tốc phát triển thêm địa điểm kinh doanh mới, cũng như hoàn thiện hệ thống hiện hữu trong năm nay.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.