Al Qaeda sẽ khởi động cuộc tấn công quy mô lớn?

Thứ bảy, ngày 03/08/2013 08:19 AM (GMT+7)
Bộ Ngoại giao Mỹ vừa cảnh báo toàn cầu về nguy cơ mạng lưới khủng bố Al Qaeda có thể khởi động một cuộc tấn công quy mô lớn ở khu vực Trung Đông, Bắc Phi trong tuần tới.
Bình luận 0
Cảnh báo này cũng dẫn tới việc trong ngày 4.8, tổng cộng 21 đại sứ quán Mỹ ở những khu vực nói trên sẽ đóng cửa vì lý do an ninh. Mỹ có thông tin rằng Al- Qaeda ở bán đảo Ả Rập đang trong giai đoạn cuối cùng của việc lập kế hoạch cho một cuộc tấn công.

img
Nguy cơ bị tấn công khủng bố khiến các sứ quán của Mỹ ở Trung Đông và Bắc Phi đóng cửa.

Thông tin hiện có cho thấy al-Qaeda và các tổ chức liên kết tiếp tục lên kế hoạch các vụ tấn công khủng bố ở trong khu vực và xa hơn nữa, chúng có thể tập trung nỗ lực tiến hành tấn công vào giai đoạn từ bây giờ cho tới cuối tháng 8.

Lời cảnh báo đề nghị những người Mỹ đề phòng hơn khi xuất ngoại và gợi ý họ đăng ký để nhận cảnh báo của bộ cũng như đăng ký với các lãnh sự quán, đại sứ quán ở những nước họ đến.

Dựa trên những thông tin tình báo, Mỹ cho rằng sẽ có một sự kiện đáng chú ý nào đó xảy ra với đại sứ quán Mỹ tại Yemen trong khoảng thời gian từ ngày 3.8 đến 6.8. Ngày 2.8, Mỹ cũng đã công bố danh sách 21 đại sứ quán của Mỹ phải đóng cửa do nguy cơ bị tấn công.

Trong đó, 17 đại sứ quán Mỹ thuộc diện nguy cơ nhất là ở các nước như Afghanistan, Algeria, Bahrain, Bangladesh, Djibouti, Ai Cập, Iraq, Jordan, Kuwait, Libya, Mauritania, Oman, Qatar, Saudi Arabia, United Arab Emirates, Sudan và Yemen. Tất cả những sứ quán này sẽ đóng cửa từ ngày 4.8, riêng Đại sứ quán Mỹ ở Israel cũng sẽ đóng cửa trong ngày này, như những ngày chủ nhật thường lệ của họ.

T.V (theo CNN) (T.V (theo CNN))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem