Allegri: AC Milan chỉ thua kém mỗi Barca

Thứ năm, ngày 25/08/2011 13:35 PM (GMT+7)
Dân Việt - Massimiliano Allegri cho rằng, nếu xét về sức mạnh hiện nay của các CLB hàng đầu thế giới, AC Milan chỉ thua kém mỗi đương kim vô địch châu Âu Barcelona.
Bình luận 0

Mùa giải vừa qua, Milan đã có được chức vô địch Serie A đầu tiên sau 7 năm chờ đợi. Tuy nhiên, họ đã bị Tottenham loại ngay ở vòng 1/8 Champions League. Mặc dù vậy, Allegri vẫn cho rằng, xét về tương quan lực lượng giữa các CLB hàng đầu thế giới hiện nay, chỉ có Barcelona mới xứng đáng xếp trên Rossoneri.

img
 

Allegri phát biểu trên La Stampa: “Mùa bóng trước, AC Milan đã bị Tottenham loại khỏi Champions League vì chúng tôi thiếu may mắn cũng như thiếu vắng một số trụ cột. Tôi cho rằng, với lực lượng hiện nay, Milan đã sánh ngang với Real Madrid và chỉ thua kém một CLB duy nhất là Barca”.

Chiến lược gia người Italia cho biết, mục tiêu hàng đầu mà ông đang hướng tới ở thời điểm này là xây dựng một AC Milan sánh ngang tầm với gã khổng lồ xứ Catalan.

“Nhiệm vụ của tôi không phải là xây dựng lại đội hình Milan, nhưng tôi muốn cải thiện CLB. Chúng tôi không phải là một tập thể hoàn hảo. Barcelona chính là hình mẫu để đội bóng của tôi hướng tới. Mỗi khi mất bóng, các học trò của Pep Guardiola thường nỗ lực giành lại quyền kiểm soát với một tốc độ chóng mặt. Và tôi rất muốn các cầu thủ AC Milan cũng làm được điều đó” - Allegri bộc bạch.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem