Alves hướng tới kỷ lục trước Real Madrid

Chủ nhật, ngày 23/03/2014 15:30 PM (GMT+7)
Sở hữu thành tích đánh bại Real Madrid tới 12 lần tại La Liga, Dani Alves xứng đáng là “khắc tinh” của đội bóng chủ sân Bernabeu.
Bình luận 0
El Clasico chính thức lần thứ 226 sẽ diễn ra vào đêm nay tại Bernabeu và Dani Alves chính là một trong những cầu thủ tỏ ra háo hức nhất. Hậu vệ người Brazil rất có duyên trong những trận đấu với Real Madrid tại La Liga. Thậm chí nếu có thể cùng Barcelona giành chiến thắng, anh sẽ thiết lập một kỷ lục mà không một CĐV Real Madrid vào muốn nhớ tới.

img

Alves gia nhập Sevilla vào tháng 1.2003 và trong hơn 5,5 năm khoác áo đội bóng xứ Valencia, ngôi sao người Brazil này đã có dịp chạm chán Real Madrid 11 lần tại La Liga, trong đó thắng 5, hòa 1 và thua 5. Tới hè 2008, anh gia nhập Barcelona và bắt đầu có cơ hội góp mặt ở các trận El Clasico. 6 năm qua, Alves đụng đội bóng Hoàng gia 11 trận tại giải đấu cao nhất xứ sở đấu bò tót, với thắng 7, hòa 2 và thua 2.

Nghĩa là tính tới lúc này, Alves đã có 12 chiến thắng ở La Liga trước Real Madrid, xếp ngang hàng với những huyền thoại như Gainza, Cesar, Izaguirre, Busto, Panizo, Gorostiza, Migueli, Rojo và Alexanko Oceja. Nhưng nếu như tất cả các danh thủ kể trên đã nghỉ thi đấu, trong khi Alves vẫn tiếp tục ra sân. Nếu như đêm nay Barcelona có chiến thắng tại Bernabeu, Alves sẽ trở thành cầu thủ từng nhiều lần đánh bại Real Madrid.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn mới đây, cựu ngôi sao Sevilla chia sẻ: “El Clasico là một trận đấu tuyệt vời mà bất cứ ai cũng muốn tham dự. Thậm chí, nó còn hơn cả một trận chung kết. Mỗi lần như vậy, tôi có cảm giác không thể chờ đợi cho đến khi trận đấu diễn ra”.

Bên cạnh đó, Alves cũng thể hiện sự háo hức khi lại được đối mặt với Cristiano Ronaldo, ngôi sao sáng giá nhất bên phía Real: “Điều thúc đẩy tôi không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân chính là để được đối đầu với cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Đó cũng là lý do vì sao tôi luôn luyện tập chăm chỉ. Nếu không, tôi đã chẳng ở lại Barca làm gì”.

Ở La Liga hiện giờ, có 5 đội bóng mà Alves từng có 13 lần hưởng niềm vui chiến thắng tại La Liga, bao gồm Valencia, Espanyol, Malaga, Levante và Osasuna. Real Madrid sẽ là nạn nhân thứ 6?

Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem