Ấm tình người những ngày cách ly của cư dân Vinhomes Ocean Park

Gia Khiêm Thứ năm, ngày 27/05/2021 09:11 AM (GMT+7)
Trong 3 ngày bị phong toả, cách ly khi có ca nhiễm Covid-19, chị Hoàng Thị Quốc Khánh ở toà nhà S2.02 chung cư Vinhomes Ocean Park (Hà Nội) cùng mọi người đã trải qua đủ cung bậc cảm xúc vô cùng đặc biệt, từ lo lắng đến yên tâm, ấm áp tình người...
Bình luận 0

Phút lo lắng khi cư dân nhiễm Covid-19, cả toà nhà bị phong toả

Sáng ngày 22/5, chị Hoàng Thị Quốc Khánh (35 tuổi) cùng hơn 500 cư dân sống tại toà nhà S2.02 chung cư Vinhomes OceanPark, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội xôn xao khi nhận được tin một cư dân sống ở tầng 11 làm việc tại Công ty TNHH may Tinh Lợi, KCN Lai Vu, Kim Thành, Hải Dương nhiễm Covid-19.

Lúc này, tất cả cư dân được yêu cầu không rời khỏi toà nhà để lực lượng y tế tiến hành phun khử khuẩn, truy vết những trường hợp tiếp xúc. 

Nhật ký 3 ngày cách ly, ấm tình người của cư dân Vinhomes OceanPark khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 - Ảnh 1.

Toà nhà S2.02 chung cư Vinhomes Ocean Park bị phong toả sau khi có ca nhiễm Covid-19.

"Lần đầu tiên, tôi thấy cảnh hàng rào canh gác, bảo hộ kín mít nên có chút hoảng sợ. Sau đó, tôi cùng mọi người bảo nhau bình tĩnh. Trong đầu cũng từng nghĩ đến phương án nếu có thêm ca bệnh thì có thể tầng của mình phải cách ly 21 ngày  không ra khỏi phòng. Bao nhiêu câu hỏi cứ đặt ra quanh quẩn trong đầu", chị Khánh chia sẻ.

Thế rồi, niềm lo lắng ấy dần dần được xua đi, thay vào đó chị Khánh cùng các cư dân cảm thấy xúc động khi các Fanpage toà nhà rồi nhiều group trên mạng xã hội nhập tràn tin tức hình ảnh S2.02 cách ly.

Nhật ký 3 ngày cách ly, ấm tình người của cư dân Vinhomes OceanPark khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 - Ảnh 2.

"Cả mấy tiếng trong vòng buổi sáng, tôi cũng chỉ ngồi theo dõi, không làm được việc gì. Sau đó là dồn dập những chia sẻ của các shop gia đình, cá nhân, tiểu thương các chợ Gia Lâm, cư dân các toà ở Ocean Park ủng hộ đồ dùng, vật phẩm, khẩu trang, nước rửa tay rồi đến thực phẩm như rau củ quả, trứng, mì tôm, thịt, gạo... không thiếu gì cả, ai có gì tặng nấy. Thậm chí, có bạn còn tự tay làm đồ, viết những thông điệp chan chứa tình cảm, lạc quan, yêu thương gửi tới chúng tôi", chị Khánh kể.

Nhật ký 3 ngày cách ly, ấm tình người của cư dân Vinhomes OceanPark khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 - Ảnh 5.

Từng miếng dưa hấu, hộp cơm, canh... được gửi tặng cư dân cách ly.

Những dòng chữ ngắn ngủi được viết lên: "Kính gửi các anh chị S2.02, mai em có 50kg rau cải nhà trồng, em gửi tặng anh chị. Tầm 7h sáng em để ở sảnh, ai có nhu cầu xuống lấy nhé. Của ít lòng nhiều ạ, chúc anh chị sức khoẻ". 

Hay cư dân khác chia sẻ: "Chiều mai lúc 5h nhà em có ít trứng sạch và rau muống sạch ở quê mẹ em trồng được gửi lên. Em dành tặng 100 suất cho các anh chị đang bị phong toả không đi lại được. Gọi là có chút quà nhỏ tặng các anh chị trong lúc này, Em nhờ để dưới sảnh. Các bác xuống lấy giúp em nhé"... Đó chỉ là một trong hàng trăm chia sẻ xúc động, ấm lòng mà cư dân nơi đây dành cho nhau trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Những người xa lạ trở nên gần gũi, thân thương

Ngay sau đó, hàng hoá, sản phẩm được mang đến để trên bàn trước sảnh. Nào là những bát phở chan chứa tình cảm, những quả trứng, rau sạch... được chia ra từng suất để cư dân trong toà nhà xuống lấy. Hơn ai hết mọi người đều chấp hành các biện pháp chống dịch, đảm bảo an toàn. 

Nhật ký 3 ngày cách ly, ấm tình người của cư dân Vinhomes OceanPark khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 - Ảnh 6.

Nhật ký 3 ngày cách ly, ấm tình người của cư dân Vinhomes OceanPark khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 - Ảnh 7.

Từng bát phở được bọc trong túi cẩn thận.

Nhật ký 3 ngày cách ly, ấm tình người của cư dân Vinhomes OceanPark khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 - Ảnh 8.

Nhật ký 3 ngày cách ly, ấm tình người của cư dân Vinhomes OceanPark khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 - Ảnh 9.

Nhật ký 3 ngày cách ly, ấm tình người của cư dân Vinhomes OceanPark khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 - Ảnh 10.

Những dòng chữ được viết cẩn thận, chất chứa tình cảm cư dân.

"Đặc biệt, có mấy chị bán hàng ở chợ Đa Tốn, Đặng xá... và một số chợ gần đây cũng chở từng thùng rau, hành, chanh, ớt ... mang đến tặng cư dân chúng tôi. Trong khi nếu xét ra khéo nhiều người chúng tôi có điều kiện hơn các chị, cũng có thể chưa từng là khách hàng của các chị ấy. Thế mà họ cũng ủng hộ hàng sọt rau", chị Khánh bày tỏ. 

Chị tiếp tục kể, lúc có người hỏi "Chị ơi, chị tên gì, ở đâu để em ghi lại". Nghe xong nữ tiểu thương đáp "Thôi, em bán hàng ở chợ Đa Tốn, có chị S1.08 đặt hàng tặng các chị xoài, lê, em chở qua tiện em tặng luôn các chị ít hành, mướp, rau, cà chua để các chị dùng. Em đi đây". 

"Tự nhiên lúc đó tôi ngưỡng mộ chứ không hẳn xúc động nữa. Rồi khi nhận được trên tay những mẩu giấy ghi lời chúc, những món ăn, đồ uống, túi quà đều là hàng rất mới, rất ngon, thậm chí là rất xịn, tự nhiên dâng lên trong lòng mình nhiều suy nghĩ tích cực và niềm tin vào cuộc sống", chị Khánh xúc động.

Nhật ký 3 ngày cách ly, ấm tình người của cư dân Vinhomes OceanPark khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 - Ảnh 11.

Chị Khánh cùng cư dân toà nhà đã có cuộc bầu cử thật đặc biệt vào ngày 23/5.

Theo chị Khánh, quà tặng từ các tấm lòng hảo tâm rất nhiều, giờ đến việc phát cho mọi người như thế nào cho đủ, an toàn, công bằng? Ngoài cư dân toà nhà còn còn có kíp trực, bộ phận kĩ thuật, tạp vụ lao công toà, thợ đang thi công cho các gia đình, người thuê nhà bị kẹt? ... 

Lúc này, cư dân đã quyết định lập đội Phản ứng nhanh với những thành viên tích cực trước giờ vẫn năng nổ. Lập group nhắn tin, chốt phương án hàng hỗ trợ sẽ được gửi tới từng tầng, mỗi tầng đại diện 1 trưởng, 1 phó tầng tập hợp toàn bộ căn hộ, nhân khẩu, người đang ở toà mình. 

Sảnh cầu thang mỗi toà sẽ để 1 cái bàn để các sản phẩm tiếp tế, mọi người trong tầng ra lấy. Riêng tầng 11 (cùng tầng ca bệnh F0) sẽ có người mang lên tận nơi sảnh tầng, các căn hộ có trong danh sách đi cùng thang máy với anh F0 sẽ được mang đồ tận cửa phòng...

"Nhưng mọi người ủng hộ hàng nhiều, nhất là đồ ăn uống không kịp sẽ không ngon và cập dập những ngày đầu. Vì thế đội Phản ứng nhanh đã cử người liên hệ với các anh chị đại diện ủng hộ, phân chia giãn ra. Những người thân của chúng tôi ở ngoài đều an tâm vì chưa kịp tiếp tế thì những người trong toà cũng đã có rất nhiều đồ, không phải lo lắng gì cả. Tình cảm cứ làm mình bị lâng lâng, cảm kích, xúc động không nói hết được", nữ cư dân nói.

Sang ngày thứ 3 cách ly, chị Khánh cùng cư dân bắt đầu lo lắng vì chưa thấy xét nghiệm hết những người tầng 11 và những người đi cùng thang máy từng tiếp xúc với bệnh nhân. 

"Trong khi đó, xem tin tức thấy ca nhiễm tăng lên rất nhiều. Chúng tôi bắt đầu an ủi động viên nhau, chuẩn bị tinh thần cùng nhau đoàn kết vượt qua 21 ngày. Thật may là chỉ chiều hôm đó đã dỡ phong toả sau khi có kết quả âm tính với những người liên quan. Chúng tôi vui mừng khôn tả. Sau đó cả tòa lại hướng đến cư dân tầng 11 đang bị cách ly, chia sẻ và động viên mọi người cố gắng. Nói vui thì chính nhờ sự kiện này mà toàn toà thân thiết nhau hơn, gắn bó, chia sẻ nhiều hơn, biết mặt biết nhà của nhau", chị nói.

Qua sự việc, chị Khánh chia sẻ thêm, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp mọi người nên cẩn trọng hơn. "Hãy vui tươi, lạc quan, đối diện và hiên ngang chiến đấu với dịch bệnh. Đó có thể là một trải nghiệm cần có trong đời. Bạn sẽ có rất nhiều cung bậc cảm xúc trong những ngày này, chỉ là cái nào nhiều, cái nào ít, và như thế nào thôi. 

Hơn tất cả, giờ đây đọng lại là lòng biết ơn, là sự trân trọng những giây phút đồng cam cộng khổ, là niềm tin về những điều tốt đẹp luôn hiện hữu, là những giá trị về hạnh phúc và tình yêu thương mà đôi khi trong hoàn cảnh khó khăn được hiện lên thật đẹp đẽ, là một niềm tự hào, may mắn khi mình đã lựa chọn nơi này để sống", chị nói thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem