Ấn Độ - Pakistan dậy sóng vì Kashmir

Thứ tư, ngày 09/01/2013 16:56 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 9.1, Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết nước này đã triệu Cao ủy Pakistan tới để phản đối vụ lính Pakistan bắn chết hai binh sĩ Ấn Độ trong một vụ tấn công ở khu vực biên giới Kashmir.
Bình luận 0

Vụ việc xảy ra ngày 8.1 khi binh lính Pakistan vượt qua biên giới tấn công và giết chết hai binh sĩ Ấn Độ. Theo thông cáo, một nhóm binh sĩ Pakistan chính quy đã “lợi dụng sương mù” để vượt qua đường kiểm soát ở Kashmir.

img
Dân Ấn Độ phản đối việc binh sĩ Pakistan bắn chết hai binh sĩ Ấn Độ.

Lính tuần tra của Ấn Độ đã phát hiện binh sĩ Pakistan và hai bên đấu súng với nhau khoảng nửa giờ, sau đó binh sĩ Pakistan rút lui. Phía Ấn Độ còn cáo buộc binh sĩ Pakistan chặt đầu thi thể một trong số hai binh sĩ thiệt mạng.

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ A K Anthony lên án hành vi nói trên của quân đội Pakistan là "vô nhân tính". Ngoại trưởng Ấn Độ Salman Khurshid tuyên bố New Delhi sẽ có phản ứng “thích đáng” đối với các vụ tấn công chết người gần đây của Pakistan ở khu vực biên giới Kashmir.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem