An Giang: Nhiều quan chức ngành thuế bị kỷ luật, đình chỉ công tác

Thứ năm, ngày 07/11/2013 17:56 PM (GMT+7)
Ngày 7.11, nguồn tin của Dân Việt cho biết, Bộ Tài chính vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác và kỷ luật một số cán bộ thuế liên quan đến vụ án các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại An Giang gian lận nhiều tỷ đồng tiền hoàn thuế VAT.
Bình luận 0
Theo đó, Chi cục trưởng và Phó Chi cục Thuế huyện An Phú, Trưởng phòng Kê khai kế toán thuế và Trưởng phòng Kiểm tra Cục Thuế tỉnh An Giang bị tạm đình chỉ công tác. Cục trưởng và Cục phó Cục Thuế tỉnh An Giang cũng bị kiểm điểm trách nhiệm vì để xảy ra những sai phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý hoàn thuế, khấu trừ thuế, thu thuế VAT trong tỉnh.

Kết quả điều tra cho thấy, “thủ thuật” gian lận của các doanh nghiệp trong vụ án này là khai tăng giá trị của hàng xuất khẩu lên gấp nhiều lần so với thực tế để “thu lời” tiền hoàn thuế giá trị gia tăng. Ngược lại, khi nhập khẩu, các doanh nghiệp lại khai giảm giá trị hàng hóa xuống nhiều lần để trốn thuế nhập khẩu.

Trọng Bình (Trọng Bình)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem