Ảnh hiếm về bộ lạc nguyên thủy Amazon từng sát hại 5 người Mỹ cách đây 64 năm

Đăng Nguyễn - The Sun Thứ năm, ngày 20/02/2020 20:25 PM (GMT+7)
Các bức ảnh ấn tượng cho thấy cuộc sống đời thường của một bộ lạc nguyên thủy Amazon, những người từng chạm trán với người hiện đại và để lại kết cục đẫm máu.
Bình luận 0

img

Một người đàn ông trong bộ lạc đang cõng chiến lợi phẩm là một con lợn rừng.

Theo The Sun, nhiếp ảnh gia táo bạo Václav Šilha, 56 tuổi, đã vào rừng mưa nhiệt đới Amazon để tìm gặp bộ lạc nguyên thủy Huaraoni.

Một bức ảnh cho thấy người đàn ông của bộ lạc đang cầm cây giáo lớn. Một bức ảnh khác cho thấy  đầu bếp đang cho thức ăn chưa nấu chín vào một cái chảo kim loại.

img

Thành viên bộ lạc Huaraoni luôn mang theo những cây giáo lớn.

Một thành viên bộ lạc thì mỉm cười với con lợn rừng mà mình mới săn được. Bộ lạc Huaraoni từng gây chú ý vì vụ sát hại 5 người Mỹ năm 1956. Đây là những người truyền giáo muốn thuyết phục thành viên bộ lạc cải đạo.

Kết cục là tất cả đều bị đâm chết bằng giáo. Người Huaraoni sau này kể rằng đó chỉ là nhầm lẫn và rất lấy làm tiếc.

img

Thành viên bộ lạc nướng thịt lợn rừng.

Nhiếp ảnh gia Václav đến từ Prague, CH Czech, nói: “Tôi đến thăm người Huaraoni với một hướng dẫn viên địa phương. Tôi được chào đón nồng nhiệt”.

img

Hai thành viên bộ lạc bước qua một khu vực ngập nước.

Nhiếp ảnh gia này nói anh vừa tác nghiệp, vừa cố gắng không làm xáo trộn cuộc sống thường ngày của người dân bộ lạc. “Tôi rất bất ngờ với phong tục, sự hiểu biết của họ về thiên nhiên và tính cộng đồng của họ”.

Người Huaraoni sống ở rừng rậm nhiệt đới Amazon, chuyên săn động vật bằng tên độc.

Bộ lạc này lần đầu được phát hiện vào những năm 1940 khi nhân viên công ty dầu khí của Ecuador vào rừng rậm khoan tìm dầu mỏ. Ngày nay, chính phủ vẫn thường cấp phép khoan tìm nhiênliệu hóa thạch ở vùng đất có người bộ lạc nguyên thủy sinh sống.

img

Bộ lạc Huaraoni ngày nay được tiếp xúc với nhiều công cụ hiện đại, nhưng vẫn duy trì tập tục săn bắn, hái lượm.

Václav nói: “Kể từ năm 1956, nhiều chuyện đã xảy ra. Người bộ lạc Huaraoni giờ đây đã biết dùng công cụ hiện đại như thuyền chạy bằng động cơ, lưỡi cưa, điện thoại”.

“Nhưng họ vẫn sống đơn giản, chủ yếu săn bắn và hái lượm. Nhiều người là chiến binh gan dạ”, Václav nói thêm. Gần đây, người Huaraoni đã vào sâu trong rừng sinh sống nhưng nguồn nước của họ vẫn bị đe dọa bởi hoạt động khai thác dầu.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem