Ảnh: Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đặc biệt của gần 11.000 người dân Hạ Lôi

Đoàn Thanh niên xã Mê Linh Thứ sáu, ngày 01/05/2020 10:18 AM (GMT+7)
Gần 11.000 người dân thôn Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội) đón kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đặc biệt nhất từ trước đến nay, khi đang là một trong số ít khu vực thực hiện phong tỏa, cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19. Từ trong tâm dịch, người dân thôn Hạ Lôi gửi đến Dân Việt hình ảnh sinh hoạt trong sáng ngày nghỉ Lễ Quốc tế Lao Động 1/5/2020.
Bình luận 0

img

Sáng 1/5/2020, cờ Tổ quốc tung bay trước nhà các hộ dân thôn Hạ Lôi, nhưng đường xá vắng lặng chỉ có bước chân của cán bộ Đoàn Thanh niên xã đi phun khử khuẩn đảm bảo vệ sinh dịch tễ

img

Trong kỳ nghỉ lễ năm nay, gần 11.000 người dân thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội) được khuyến cáo không tụ tập tổ chức ăn uống, không tổ chức các hoạt động đông người. Người dân không có việc gì cần thiết sẽ không ra khỏi nhà. 

img

Sáng nay (1/5), tại điểm chốt số 8 xe chở lương thực đưa hàng đến cung cấp cho người dân thôn Hạ Lôi đang thực hiện cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19.

img

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và các lực lượng tham gia chống dịch vẫn trực 100%, không có ngày nghỉ lễ.

img

Hàng hóa chuyển từ bên ngoài thôn Hạ Lôi đều được phun khử khuẩn trước khi có người dân đến nhận.

img

Người dân nơi đây vẫn thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang và chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Mỗi hộ gia đình được phát Giấy đi lại trong thôn để tiếp nhận thực phẩm, giấy này để trống ngày. Mỗi hộ gia đình sẽ lựa chọn nhận thực phẩm vào ngày chẵn hay ngày lẻ để thực hiện tốt giãn cách xã hội. 

img

Trước đó, từ ngày 8/4 Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Mê Linh đã  thông qua quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh; gần 11.000 người dân sẽ được cách ly y tế 28 ngày. Đến ngày 12/5, thôn Hạ Lôi sẽ hết thời hạn cách ly y tế 28 ngày.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem