Anh Phét làm từ thiện

Thứ năm, ngày 25/11/2010 19:14 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhà Phét ở cuối làng. Không ai biết hắn làm nghề gì, nhưng qua bộ dạng mà đoán thì hắn chẳng khá gì lắm. Ở làng, chẳng có lấy một người nào nổi tiếng để người làng được một lần mát mặt.
Bình luận 0

Cứ tưởng cả làng cứ lầm lũi với lúa khoai, mưa nắng như thế, bỗng hôm qua, anh Tửng có dịp đi tỉnh về, hớt hơ hớt hải cầm tờ báo chạy khắp làng khoe ầm lên là làng ta có người lên báo rồi nhá. Báo đăng anh Phét đấy nhá, mà ở mục "người tốt việc tốt" hẳn hoi.

Cả làng xôn xao chuyền nhau xem bài báo viết về anh Phét hứa trong một buổi lễ phát động đóng góp ủng hộ quỹ từ thiện, rằng Phét sẽ đóng góp 100 triệu đồng.

Ối giời đất ơi, thằng này không có cục đất ném chim, trăm ngàn đồng trong túi không biết có đủ không, lấy đâu trăm triệu đồng làm từ thiện? Nhiều người bảo thế.

Nhưng cũng có người bán tín bán nghi, nhỡ hắn trúng số đột xuất rồi hứng lên nổi máu từ thiện thì sao?

Cả làng kéo đi tìm Phét hỏi cho ra nhẽ. Hắn cười tít mắt: "Trong đêm hội Hoa hậu Trái Đất và Doanh nhân hướng về miền Trung, họ tuyên bố quyên góp được 75 tỷ đồng, nhưng mãi 2 tuần sau mới chỉ nhận được… 100 triệu đồng. Cả 4 vật phẩm đem đấu giá từ thiện tổng trị giá đến 74 tỷ đồng đều là… phét hết. Họ phét được, chả nhẽ Phét tôi không phét được sao?".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem