“Áo đỏ”, “Áo vàng” biểu tình tại Bangkok

Thứ hai, ngày 14/02/2011 11:12 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 13-2, hàng nghìn người thuộc phe “Áo đỏ” và “Áo vàng” của Thái Lan đã cùng đổ xuống đường ở thủ đô Bangkok để phản đối chính phủ.
Bình luận 0

Động thái này một lần nữa cho thấy những mâu thuẫn chính trị sâu sắc tại đất nước ngàn voi, ngay trước thềm cuộc bầu cử dự kiến diễn ra trong năm nay.

img
Ảnh: RNW

Phe “Áo đỏ” kêu gọi trả tự do cho 18 lãnh đạo đang bị bắt giữ của họ. Trong khi đó, “Áo vàng” biểu tình yêu cầu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva từ chức, vì không hài lòng với các quyết sách của ông trong vấn đề tranh chấp biên giới với quốc gia láng giềng Campuchia.

Cảnh sát Thái Lan cho biết, có khoảng 25.000 người thuộc phe “Áo đỏ” tham gia biểu tình. Họ tập trung gần Tượng đài Dân chủ và lắng nghe bài phát biểu của Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra qua hệ thống điện thoại.

Một lực lượng đông đảo cảnh sát chống bạo động đã được huy động. Báo giới đưa tin, không có cuộc đụng độ nào xảy ra vì các cuộc biểu tình diễn ra trong hòa bình.

Trước đó, hôm thứ Ba tuần trước, Thủ tướng Abhisit đã ký sắc lệnh cho áp dụng Luật An ninh Nội địa (ISA) nhằm đối phó với các cuộc biểu tình tại các khu vực chính phủ và thương mại chủ chốt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem