AP: 18.000 người chết trong thảm họa tại Nhật

Thứ hai, ngày 21/03/2011 14:49 PM (GMT+7)
Dân Việt - AP cho biết, ước tính số người chết trong thảm họa kinh hoàng động đất và sóng thần vào ngày 11.3 vừa qua đã lên tới 18.000 người.
Bình luận 0

Còn theo thông tin từ Kyodo, chỉ tính riêng tỉnh Miyagi đã có 15.000 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, theo thống kê mới nhất của Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản vào đêm 20.3, số người chết trong thảm họa kép được xác nhận là 8.450 người, riêng tỉnh Miyagi ghi nhận 5.053 người, tỉnh Iwate 2.650 người và tỉnh Fukushima là 691 người.

img
Một em bé ngồi trên đống đổ nát ở Tanohata, tỉnh Iwate. Ảnh Kyodo

Hơn 20.000 người dân sống gần nhà máy điện Fukushima 1 tại tỉnh Fukushima đã được sơ tán đến các tỉnh khác như Niigata, Yamagata và Tochigi.

Mặc dù con số thiệt mạng không ngừng tăng lên nhưng đâu đó trên đất nước Nhật vẫn xuất hiện những mẩu tin vui. Ngày hôm qua, một cụ bà 80 tuổi và cậu cháu trai đã được cứu thoát từ đống đổ nát tại thành phố Ishinomaki, tỉnh Miyagi sau 9 ngày vật lộn với cái rét.

Cuối tuần vừa qua, chính phủ Nhật Bản đã nỗ lực làm nguội các lò phản ứng tại nhà máy điện Fukushima 1 bằng cách bơm và phun nước. Hiện tại, lò phản ứng số 5 và số 6 đã trong tầm kiểm soát, riêng lò phản ứng số 6 bắt đầu họat động trở lại nhờ nguồn điện mới được khôi phục.

Trong khi đó, nhiều tập đoàn lớn của Nhật như Nissan, Sony, Honda, Toyota…công bố đang nối lại sản xuất. Các hoạt động cung cấp xăng dầu tại một số khu vực ở miền bắc Nhật Bản đã được khôi phục.

Ngân hàng thế giới cho biết, với những thiệt hại sau thảm họa động đất sóng thần, công cuộc tái thiết đất nước này sẽ phải kéo dài trong 5 năm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem