Năm qua, “át chủ bài” của Apple trong phân khúc tablet là iPad Pro. Thiết bị nổi bật nhờ sở hữu công nghệ Titan mới, màn hình cỡ lớn 12,9 inch và chipset A9X mạnh mẽ. Trước đó, hãng nghiên cứu IDC dự báo rằng “Táo Khuyết” sẽ chỉ bán được khoảng 2 triệu đơn vị trong quý đầu tiên. Trên thực tế, mẫu sản phẩm này bán chạy hơn 1,6 triệu chiếc so với con số bán ra của Surface Pro 4 và Surface 3 mà IDC ước tính trong cùng thời kỳ.
Apple vẫn dẫn đầu trong phân khúc máy tính bảng
Đứng thứ hai sau Apple là “ông trùm” công nghệ - Samsung. Tập đoàn này ghi nhận bán ra 9 triệu chiếc máy tính bảng trong cùng quý, giảm 18,1% so với quý 3. Theo đó, Samsung chỉ chiếm 13,7% thị trường tablet toàn cầu. Với mức tăng ấn tượng - 175,7%, từ 1,9 triệu lên đến 5,2 triệu chiếc bán ra, Amazon đứng thứ ba với 7,9% thị phần.
Lenovo (bán ra 3,2 triệu đơn vị) và Huawei (2,2 triệu đơn vị) đứng ở vị trí thứ năm. Tổng kết lại, trong 3 tháng cuối năm ngoái, 65,9 triệu chiếc máy tính bảng đã được tiêu thụ, giảm 13,7% so với quý 4 năm 2014 – 76,4 triệu chiếc.
Tính cả năm 2015, Apple vẫn giữ ngôi “nhà cung cấp tablet hàng đầu” với số lượng bán ra tới 49, 6 triệu chiếc. Tuy nhiên, so với năm 2014, con số này đã suy giảm 21,8% (63,4 triệu chiếc iPad). Tiếp theo đó, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng ghi nhận mức giảm 16,1% trong năm 2015, chạm mốc 33,4 triệu chiếc. Lenovo xuất xưởng 11,2 triệu chiếc máy tính bảng, chiếm 5,4% thị trường tablet toàn cầu. Đứng vị trí tiếp theo trong danh sách này là Asus (7,1 triệu, chiếm 3,4% thị phần) và Huawei (6,5 triệu, 3,1%).
Theo thống kê, cả năm 2015 đã có 206,8 triệu chiếc tablet được bán ra, giảm 10,1% so với con số 230,1 triệu chiếc trong năm 2014.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.