Arsenal bị “hất cẳng” khỏi tứ kết League Cup

Thứ tư, ngày 12/12/2012 06:41 AM (GMT+7)
Dân Việt – Nhọc nhằn cầm hòa đội chủ nhà Bradford 1-1 sau 120 phút thi đấu để rồi Arsenal đã gây thất vọng lớn khi bị đối thủ dưới cơ đánh bại trên chấm đá penalty cân não với kết quả 3-2.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Bradford: Matt Duke; Stephen Darby, Carl McHugh, Rory McArdle, James Meredith; Garry Thompson, Nathan Doyle, Gary Jones, Will Atkinson; James Hanson, Nahki Wells.

Arsenal: Wojciech Szczesny; Bacary Sagna, Per Mertesacker, Thomas Vermaelen, Kieran Gibbs; Aaron Ramsey, Jack Wilshere, Francis Coquelin; Lukas Podolski, Gervinho, Santi Cazorla.

Do không có nhiều cơ hội để cạnh tranh chức vô địch ở FA Cup, Premier League hay Champions League nên Arsenal đã xem League Cup là đấu trường để có có thể chấm dứt “cơn khát danh hiệu” kéo dài suốt 8 năm qua của mình. Chính vì vậy, HLV Arsene Wenger đã tung vào sân đội hình xuất phát gần như là mạnh nhất ở trận này.

Tuy phải thi đấu trên sân khách nhưng Arsenal đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mike Dean với hy vọng “đánh phủ đầu” đội chủ nhà Bradford. Thế nhưng, ý đồ của Arsenal đã bất thành, bởi đội chủ sân Coral Windows thi đấu khá tập trung và bình tĩnh hóa giải những đợt lên bóng của The Gunners.

img
 

Không những vậy, tham vọng giành vé vào bán kết của Arsenal còn bị “dội gáo nước lạnh” ở phút 16. Sau quả đá phạt góc bên cánh phải của Gary Jones (18-Bradford), Thompson (11) đã thực hiện cú volley ở cự ly gần làm bó tay thủ môn Szczesny (1-Arsenal), đưa Bradford vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, Arsenal buộc phải tiếp tục đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 37, Coquelin (22-Arsenal) đi bóng lắt léo ở trung lộ rồi bất ngờ tung ra cú sút xa dội cột dọc khung thành Bradford. 

Sang hiệp hai, Arsenal có sự điều chỉnh về nhân sự để tăng cường sức mạnh cho hàng công. Marouane Chamakh (29), Tomas Rosicky (7), Alex Oxlade-Chamberlain (15) lần lượt được HLV Arsene Wenger tung vào sân. Những thay đổi này giúp lối đá của đội bóng thành London trở nên khởi sắc hơn. Phút Wilshere (10-Arsenal) đi bóng từ bên cánh phải vào trung lộ rồi tung ra cú sút xa khiến thủ môn Duke (12-Bradford) phải trổ tài cản phá.

img
 

Phút 88, Arsenal tìm được bàn gỡ: từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Cazorla (19-Arsenal) treo bóng vào cấm địa Bradford để thủ quân Vermaelen (5) thoải mái bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Duke, quân bình tỷ số cho đội khách.

Do tỷ số 1-1 được giữ nguyên tới khi trọng tài Mike Dean nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu nên cả hai đội đã phải bước đá hiệp phụ. Suốt 30 phút của hiệp phụ, một thế trận áp đảo đã được các cầu thủ Arsenal tạo ra, nhưng họ vẫn không ghi thêm được bàn thắng. Để rồi các học trò của HLV Arsene Wenger phải bước vào loạt đá penalty cân não để phân định thắng thua với đội chủ nhà.

Trên chấm đá 11m, Bradford đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 3-2. Darby (2) và Ritchie Jones (8) là những cầu thủ đá hỏng penalty bên phía Bradford. Trong khi đó, những cầu thủ Arsenal không thể thực hiện thành công lượt đá luân lưu của mình gồm Cazorla (19), Chamakh (29) và Vermaelen (5). Như vậy, Bradford đã tạo ra một cú sốc lớn khi “đá văng” Arsenal khỏi vòng tứ kết League Cup.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem