Arsenal đánh rơi chiến thắng trên sân Dortmund

Thứ tư, ngày 14/09/2011 10:18 AM (GMT+7)
Dân Việt – Mặc dù có bàn dẫn trước ở cuối hiệp một do công của thủ quân Robin van Persie, song do sự lơi lỏng ở những phút cuối trận của hàng thủ nên Arsenal đã phải chia điểm trên sân của Borussia Dortmund.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn khi HLV Arsene Wenger không thể có mặt trên băng ghế chỉ đạo do phải lãnh án treo giò 2 trận.

Khởi đầu trận đấu, cả hai đội đều chủ động chơi chậm để thăm dò đối phương. Sau khi bóng lăn được ít phút, Arsenal có pha tấn công nguy hiểm đầu tiên. Tuy nhiên, ý đồ tâng bóng của Gervinho qua đầu thủ thành Roman Weidenfeller lại không thành công.

img
Pha dứt điểm khai thông bế tắc của Robin van Persie

Sau đó, Dortmund đã bắt đầu giành được quyền kiểm soát thế trận. Nhưng các pha phối hợp cuối cùng của họ lại thiếu đi sự chính xác cần thiết. Phút 33, Yossi Benayoun có đường chuyền kiến tạo để Van Persie bứt tốc và dứt điểm vào góc gần buộc Weidenfeller phải bay người cứu thua cho đội chủ nhà.

Thi đấu không quá ấn tượng, nhưng Arsenal bất ngờ có bàn khai thông bế tắc của Van Persie ở phút 42. Sau pha căng ngang của Walcott, Van Persie băng lên dứt điểm lạnh lùng bằng chân phải hạ gục thủ thành Weidenfeller.

Bước sang hiệp hai, Dortmund đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, Arsenal phải lùi sâu về phần sân nhà để chơi phòng ngự phản công và chấp nhận nhường quyền kiểm soát thế trận cho đối thủ.

Phút 55, Gotze có pha chuyền bóng từ cánh trái vào trong vòng cấm để hậu vệ Marcel Schmelzer băng vào dứt điểm, nhưng cú đá của Schmelzer lại đi vọt xà ngang.

Sau ít phút bị lép vế, Arsenal đã dần lấy lại thế trận và tạo ra một số pha lên bóng nguy hiểm. Phút 61, Gervinho có pha đi bóng qua hai hậu vệ Dortmund và đối mặt với thủ thành Weidenfeller, song cú dứt điểm của tiền đạo người Bờ Biển Nga đã bị người gác đền bên phía đội chủ nhà cản phá.

Phút 81, Mario Gotze có pha đá phạt góc tầm thấp loại bỏ toàn bộ hàng thủ Arsenal và đi thẳng tới chân Neven Subotic, nhưng cú đá của trung vệ người Serbia lại đi trúng vị trí mà Szczesny đã chọn.

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn gỡ ở phút 88 do công của Ivan Perisic. Sau cú đá phạt của Gotze, hậu vệ Arsenal đánh đầu phá bóng ra và Perisic đã có pha đá bóng sống rất đẳng cấp bên ngoài vòng cấm đi thẳng vào góc cao trong sự ngỡ ngàng của Szczesny.

Sau khi có được bàn gỡ, Dortmund thi rất đấu hưng phấn và liên tục vây hãm khung thành của Szczesny, nhưng cả Lewandowski và Gotze đều không thể đưa được bóng vào lưới.

Trong khi đó, một đội bóng khác của nước Anh là Chelsea đã xuất sắc đánh bại Bayer Leverkusen với tỷ số 2-0, dù họ đã để một số trụ cột John Terry, Frank Lampard, Ramires và Anelka nghĩ dưỡng sức cho chuyến làm khách trước M.U vào cuối tuần. Hai bàn thắng của The Blues được ghi do công của David Luiz (phút 67) và Juan Mata (phút 90+2).

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem