Arsenal đánh rơi chiến thắng trước Everton

Thứ năm, ngày 29/11/2012 08:22 AM (GMT+7)
Dân Việt – Sớm có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay ở phút thi đấu thứ nhất do công của tiền vệ Theo Walcott nhưng do thi đấu trùng xuống Arsenal đã bị đội chủ nhà Everton cầm hòa với tỷ số 1-1.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Everton: Tim Howard; Tony Hibbert, Phil Jagielka, Sylvain Distin, Leighton Baines; Darron Gibson, Leon Osman, Marouane Fellaini, Steven Pienaar; Steven Naismith, Nikica Jelavic.

Arsenal: Wojciech Szczesny; Bacary Sagna, Per Mertesacker, Laurent Koscielny, Thomas Vermaelen; Mikel Arteta, Jack Wilshere, Aaron Ramsey; Theo Walcott, Olivier Goroud, Santi Cazorla.

Ngay ở giây thứ 55, Walcott đột phá trung lộ và phối hợp với Ramsey trước khi xâm nhập vòng cấm và thực hiện cú khứa lòng vào góc cao hạ gục thủ môn Tim Howard, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, Everton lập tức đẩy cao đội hình để tấn công. Phút thứ 4, Arsenal đã phải chịu tổn thất về lực lượng khi Koscielny dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Kieran Gibbs. Ba phút sau, Baines căng ngang cho Jelavic thực hiện pha đánh đầu cận thành khiến thủ môn Szczesny phải đẩy bóng giải nguy.

img
 

Trước sức ép không ngớt của Everton, các cầu thủ Arsenal đang phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Phút 17, Baines treo bóng điểm rơi từ quả đá phạt góc bên cánh trái cho Fellaini bật cao đánh đầu buộc thủ thành Szczesny phải cản phá ngay trên vạch vôi.

Những phút tiếp theo, thế trận diễn ra khá cân bằng. Các tình huống tranh chấp giữa đôi bên chủ yếu tập trung ở khu vực giữa sân. Phút 24, Arsenal được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm và Vermaelen đã tung ra cú đá uy lực khiến thủ môn Howard phải mất hai nhịp mới có thể làm chủ tình hình.

Phút 28, Felleini bóng bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút xa bằng chân trái đánh bại thủ thành Wojciech Szczesny, quân bình tỷ số 1-1 cho đội chủ sân Goodison Park.

Bàn gỡ của Fellaini lấy lại được sự tự tin và hưng phấn cao độ. Phút 39, Fellaini chuyền bóng cho Jelavic khống chế vài nhịp rồi thực hiện pha dứt điểm đi vọt xà ngang.

img
 

Sang hiệp hai, Arsenal đã chủ động tăng tốc với hy vọng tái lập lợi thế dẫn bàn. Phút 48, Baines ngoặt bóng loại bỏ Ramsey rồi nhả lại cho Pienaar băng lên thực hiện cú đệm lòng đi chệch cột dọc. Ít phút sau, Jelavic dốc bóng tốc độc bên cánh trái rồi căng ngang cho Naismith băng vào dứt điểm nhưng Gibbs đã kịp phá bóng giải nguy.

Cầm bóng nhiều hơn nhưng Arsenal đã gặp không ít khó khăn trước lối chơi áp sát và không ngại va chạm của Everton. Phút 68, Gibbs thực hiện đường căng ngang như đặt từ bên cánh trái cho Giroud bật cao đánh đầu đi chệch mục tiêu trong gang tấc.

Về cuối trận đấu, HLV Arsene Wenger đã tung Gervinho vào sân thay Ramsey nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng tấn công nhưng điều đó cũng không thể giúp các phải thủ tránh khỏi một trận hòa đáng tiếc trên sân nhà của Everton.

Ở trận đấu đáng chú ý khác diễn ra cùng giờ, Tottenham đã xuất sắc đánh bại Liverpool nhờ các pha lập công của Aaron Lennon và Gareth Bale ở đầu trận đấu. Điều đáng nói là The Kop chỉ có được bàn thắng sau dự sau tình huống đá phản lưới nhà của Bale ở phút 72.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem