Arsenal ngược dòng hạ West Ham 3-1

Chủ nhật, ngày 07/10/2012 06:55 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sớm bị đội chủ nhà West Ham vượt lên dẫn trước ở giữa hiệp một, song Arsenal đã chứng tỏ được bản lĩnh của mộ đội bóng lớn khi lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-1 nhờ các bàn thắng của Giroud, Walcott và Cazorla.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

West Ham: Jussi Jaaskelainen; Guy Demel, James Collins, Winston Reid, George McCartney; Mark Noble, Mohamed Diame, Kevin Nolan, Matthew Jarvis; Ricardo Vaz Te, Andy Carroll.

Arsenal: Vito Mannone; Carl Jenkinson, Per Mertesacker, Thomas Vermaelen, Kieran Gibbs; Aaron Ramsey, Mikel Arteta; Santi Cazorla, Gervinho, Lukas Podolski; Olivier Giroud.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Phil Dowd, Arsenal đã chủ động tràn lên tấn công và tạo ra thế trận áp đảo. Phút thứ 2, Ramsey chuyền bóng cho Giroud tung ra cú dứt điểm buộc thủ thành Jaaskelainen phải bay người đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Tuy nhiên, sau khoảng 5 phút bị ép sân, West Ham đã xốc lại cự ly đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn. Phút 17, Jenkinson phối hợp ăn ý với Cazorla trước khi căng ngang rất khó chịu buộc Reid phải phá bóng chịu quả phạt góc.

Đang thi đấu với thế trận có phần nhỉnh hơn, Arsenal bất ngờ phải đón nhận bàn thua ở phút 21. Nhận đường chuyền của McCartney, Diame dùng kỹ thuật loại bỏ Ramsey rồi xâm nhập vòng cấm trước khi thực hiện quả khứa lòng hiểm hóc vào góc cao khiến thủ môn Mannone không còn cơ hội cản phá.

img
 

Sau bàn thua, Arsenal chủ động gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Jaaskelainen nhưng họ vẫn tỏ ra bế tắc trước lối đá rắn và không ngại đeo bám của các cầu thủ West Ham. Phút 31, Noble tạt cánh cho Carroll bật cao đánh đầu đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ thành Mannone. Ít phút sau, Gibbs căng ngang cho Mertesacker và Giroud cùng bật cao đánh đầu nhưng không thành công.

Qua rất nhiều nỗ lực tấn công, cuối cùng, The Gunners cũng có được bàn quân bình tỷ số ở phút 41. Xuất phát từ đường căng ngang bên cánh trái của Podolski, Giroud băng vào dứt điểm cận thành không cho thủ môn Jaaskelainen một cơ hội cản phá.

Sang hiệp hai, West Ham tiếp tục trung thành với lối đá phòng ngự phản công. Phần lớn các đợt tấn công của họ đều tập trung ở hai hành lang cánh và kết thúc bằng những đường tạt bóng nhằm vào vị trí của Andy Carroll. Phút 52, Jarvis căng ngang vào trong vòng cấm nhưng thủ môn Mannone đã bắt gọn.

Đang thi đấu khá bế tắc, Arsenal đã gặp tổn thất về lực lượng khi Gibbs dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Andre Santos. Ít phút sau, Arsene Wenger tiếp tục tung Theo Walcott vào sân thay Gervinho với hy vọng có thể xoay chuyển được cục diện.

img
 

Phút 65, Arsenal đã tạo ra tấn tấn công sóng gió trước khung thành đội chủ nhà nhưng cú đánh gót của Walcott đi hơi mạnh nên Giroud đã không thể dứt điểm thành công. Ngay sau đó, West Ham cũng đáp trả bằng tình huống đánh đầu đi chệch cột dọc của Carroll.

Về cuối trận đấu, thế trận diễn ra khá sôi nổi với những pha tấn công ăn miếng, trả miếng của cầu thủ đôi bên. Phút 70, Demel chuyền dài vượt tuyến từ phần sân nhà cho Nolan phá bẫy việt vị và xâm nhập vòng cấm nhưng do quá chần chừ nên thủ quân West Ham đã để Mertesacker kịp lùi về phá bóng. Ít phút sau, Podolski đi bóng trung lộ và tung ra cú sút xa buộc thủ thành Jaaskelainen phải đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Phút 77, Giroud chuyền bóng cho Walcott bứt tốc phá bẫy việt vị rồi xâm nhập vòng cấm trước khi thực hiện pha sửa bóng vào góc gần hạ gục Jaaskelainen, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 2-1.

Sau bàn thua, West Ham lập tức đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 79, Diame đi bóng bên cánh trái rồi chuyền ngang thuận lợi cho Nolan sút bóng đi vọt xà ngang. Ngay sau đó, Arsenal cũng đáp trả bằng cú dứt điểm của Mertesacker đưa bóng chạm chân Collins và đi chệch cột dọc.

Nhận đường chuyền của Walcott ở phút 83, Cazorla tung ra cú sút xa bằng chân trái đưa bóng găm thẳng vào góc cao khiến thủ thành Jaaskelainen đành bất lực nhìn bóng bay vào lưới, ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem