Arsenal nhọc nhằn vượt ải QPR

Chủ nhật, ngày 01/01/2012 09:42 AM (GMT+7)
Dân Việt - Gặp đội khách Queens Park Rangers thi đấu rất kiên cường nhưng tiền đạo Robin van Persie đã tỏa sáng đúng lúc giúp Arsenal giành chiến thắng với tỷ số 1-0.
Bình luận 0

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Martin Atkinson, Arsenal đã không giấu giếm ý định chơi tấn công của mình. Trong khi đó, QPR chủ động chơi bắt người từ xa khiến các pháo thủ gặp không ít khó khăn trong việc triển khai thế trận.

img
Van Persie tiếp tục đóng vai người hùng trong chiến thắng của Arsenal.

Mãi tới phút 22, Arsenal mới tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Sau pha đi bóng bên hành lang cánh trái, Aaron Ramsey thực hiện pha treo bóng đúng tầm để đội trưởng Van Persie bật cao đánh đầu lái đi đi sạt cột dọc.

Nửa cuối hiệp một, The Gunners không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành Queens Park Rangers, nhưng các pha phối hợp của họ vẫn thiếu đi sự sắc bén cần thiết để đưa được bóng vào lưới thủ thành Radek Cerny.

Sang hiệp hai, Arsenal vẫn tiếp tục duy trì thế trận tấn công giống như những phút cuối hiệp một. Phút 54, họ đã gặp phải tổn thất về lực lượng khi đội phó Thomas Vermaelen dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho hậu vệ trẻ Francis Coquelin.

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của đội chủ sân Emirates đã được đền đáp bằng bàn thắng khai thông bế tắc ở phút 60 do công của Van Persie. Nhận đường chọc khe thông minh của Andrey Arshavin, tiền đạo người Hà Lan băng lên dứt điểm lạnh lùng hạ gục Radek Cerny trong tư thế đối mặt.

Bàn thắng của Van Persie đã khiến thể trận trở nên sôi nổi và hấp dẫn hơn với những pha đôi công của hai đội. Phút 66, Adel Taarabt có bóng và bất ngờ tung ra cú sút xa hiểm hóc khiến Wojciech Szczesny phải bay người hết cỡ để cứu thua.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, cả hai đội đã tạo ra được một số cơ hội ngon ăn, nhưng các chân sút của đôi bên vẫn không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho tơi khi trọng tài Martin Atkinson nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem