Arsenal thắng to, Arsene Wenger thở phào

Thứ ba, ngày 18/12/2012 08:06 AM (GMT+7)
Dân Việt - Khúc khải hoàn tưng bừng của Pháo thủ trên sân Madejski sáng nay, đã giúp cho vị HLV người Pháp gỡ bỏ phần nào những áp lực đè nặng lên ông trong suốt thời gian qua.
Bình luận 0

Ở trận đấu muộn vòng 17 Premier League vào sáng nay, Arsenal đã chơi tấn công áp đảo và giành chiến thắng tưng bừng 5-2 trước chủ nhà Reading nhờ cú hat-trick của Santi Cazorla và các pha lập công của Theo Walcott và Lukas Podolski.

img
 

Đây là một chiến thắng đến đúng lúc, giúp Pháo thủ tạm thời nguôi ngoa trận thua tủi nhục trước Bradford ở tứ kết League Cup ("một thất bại khiến rất nhiều người tổn thương" như lời Arsene Wenger), và có thêm chút hưng phấn cho chặng đường Premier League phía trước.

Với cá nhân nhà cầm quân Arsene Wenger, chiến thắng này cũng giúp gỡ bỏ phần nào những áp lực đè nặng lên ông trong suốt thời gian qua. Chẳng thế mà, sau chuyến hành quân thành công tại Madejski sáng nay, vị HLV này tỏ ra rất vui mừng.

img
 

"Arsenal tới đây với mục tiêu giành chiến thắng một cách thuyết phục và chúng tôi đã làm được. Chúng tôi đã tấn công đối phương với tốc độ cao. Chúng tôi đã khiến chủ nhà Reading phải nếm trải những khó khăn.

Màn trình diễn của các cầu thủ, kết quả trận đấu hôm nay, là câu trả lời của Arsenal cho những hoài nghi. Tuần qua là một quãng thời gian khó khăn nhưng chúng tôi đã vượt qua nhờ sự mạnh mẽ và đoàn kết trong đội bóng.”

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu.

Đội hình xuất phát:

img
 

Reading: Adam Federici, Shaun Cummings, Kaspars Gorkss, Adrian Mariappa, Nicky Shorey; Jobi McAnuff, Mikele Leigertwood, Jay Tabb, Jimmy Kebe; Noel Hunt, Pavel Pogrebnyak.

Arsenal: Wojciech Szczesny; Bacary Sagna, Per Mertesacker, Thomas Vermaelen, Kieran Gibbs; Mikel Arteta, Jack Wilshere, Santi Cazorla; Alex Oxlade-Chamberlain, Theo Walcott, Lukas Podolski.

Ở trận đấu này, HLV Arsene Wenger bên phía Arsenal đã gây bất ngờ khi cất cả Gervinho và Olivier Giroud trên băng ghế dự bị, đồng thời sử dụng Theo Walcott ở đội hình xuất phát trong vai trò một trung phong cắm.

img
 

Với nhân sự có chất lượng hơn hẳn chủ nhà, Arsenal đã dễ dàng tạo ra một thế trận tấn công áp đảo. Họ cũng sớm tìm được đường vào khung thành Reading ngay từ phút 14: Gibbs (28-Arsenal) đi bóng lắt léo bên cánh trái rồi căng ngang cho Podolski (9) khống chế một nhịp và sút tung lưới đội chủ sân Madejski, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Trước sức tấn công như vũ bão của đoàn Pháo thủ thành London, Reading buộc phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Dẫu vậy trong một ngày các tay súng của Arsenal có sự hưng phấn và tìm lại được bản năng "sát thủ" cầu môn, đội chủ nhà đã không thoát cuộc "thảm sát". 

Phút 32, Podolski (9-Arsenal) bứt tốc bên cánh trái và tạt bóng vào cấm địa đối phương để Cazorla (19) bay người đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal. Đúng 2 phút sau, cách biệt tiếp tục được gia tăng cho Pháo thủ. Và người "bắn hạ" thủ thành Reading vẫn là Cazorla sau đường kiến tạo của Gibbs (28).

Sang hiệp 2, Arsenal vẫn duy trì thế trận tấn công trước sức kháng cự yếu ớt của Reading. Phút 60, Podolski (9-Arsenal) đập nhả ăn ý với Wilshere (10) rồi chuyền bóng cho Carzorla (19) dứt điểm, nâng tỷ số lên 4-0 cho Arsenal, đồng thời hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình.

img
 

Không còn gì để mất Reading buộc phải dồn lên để tấn công. Phút 66, đội chủ nhà rút ngắn tỷ số nhờ sai lầm của Gibbs (28-Arsenal). Pha chuyền ngang bất cẩn của cầu thủ này đưa bóng đến thẳng vị trí của Tabb (16-Reading). Ngay lập tức cầu thủ của Reading chọc khe cho đồng đội Le Fondre (9) đột phá qua thủ thành Arsenal rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới, rút ngắn cách biệt xuống 1-4.

Có được bàn thắng Reading thi đấu rất hưng phấn, trong khi hàng thủ Arsenal tỏ ra khá chủ quan. Phút 71, Robson-Kanu (19-Reading) có đường kiến tạo thông minh để Kebe (14) dứt điểm lạnh lùng, hạ gục thủ môn Szczesny (1-Arsenal) trong tư thế đối mặt. Tỷ số là 2-4 cho Reading.

Dẫu vậy, hy vọng về một cuộc lội ngược dòng của đội chủ nhà chỉ tồn tại tới phút 80 thì lịm tắt bởi "phát súng ân huệ" Walcott (14-Arsenal). 

Thắng chung cuộc 5-2, Arsenal đã leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League với 27 điểm, kém đội xếp trên là Tottenham đúng 1 điểm. 

Với Reading, trận thua này khiến họ tiếp tục chôn chân ở vị trí "cầm đèn đỏ" của bảng xếp hạng. Ám ảnh xuống hạng đang ngày một đè nặng lên đội chủ sân Madejski.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem