Arsenal trắng tay ở Reebok

Thứ hai, ngày 25/04/2011 07:17 AM (GMT+7)
Dân Việt - Những hy vọng vốn đã ít ỏi của Arsenal trong cuộc đua tranh ngôi vô địch ngoại hạng Anh mùa này đã tan như bong bóng xà phòng sau thất bại 1-2 trước chủ nhà Bolton.
Bình luận 0

Các trận thắng trong ngày thi đấu trước đó của Manchester United và Chelsea những tưởng sẽ tạo động lực cho Arsenal quyết tâm đánh bại Bolton để ít nhất cũng duy trì phần nào sự kịch tính, hấp dẫn ở những vòng đấu cuối cùng. Thực tế thì Arsenal cũng có nhiều cố gắng, nhưng như mọi khi, khả năng chịu đựng áp lực quá yếu đuối đã khiến họ thêm một lần vấp ngã.

img

Mọi thứ của Bolton, từ trình độ, đẳng cấp, kinh nghiệm đến khát khao chiến thắng đều chỉ ở mức trung bình. Không còn mục tiêu gì để phấn đấu ở giải ngoại hạng Anh khi “đầu không chạm trời, chân không chạm đất”, Bolton gần như đã hài lòng với một vị trí an toàn ở giữa bảng xếp hạng đúng với thực lực của họ. Đá với một đối thủ như thế, lẽ ra Arsenal phải biết cách đoạt trọn 3 điểm, nhưng họ đã tự làm khó mình.

Sai lầm cơ bản nhất của Arsenal vẫn là họ chơi quá nhanh, đến mức phối hợp trông có vẻ nhuần nhuyễn, đẹp mắt nhưng thực ra không đúng nhịp điệu, thiếu ý tưởng và chẳng có chút hiệu quả nào trong những tình huống quyết định.

Sai lầm thứ hai là bóng được dồn quá nhiều vào cánh phải. Vẫn biết với sự cơ động của Sagna và Walcott, Arsenal có thể tạo ra nhiều pha công thành đầy sức nặng về phía khung gỗ của Jaaskelainen, nhưng việc bóng liên tục được đẩy lệch biên phải, khi ngay cả nhạc trưởng kiêm thủ quân Fabregas cũng chơi đến mức máy móc, thì việc Bolton dồn quân sang cản phá và đánh chặn thành công cũng là dễ hiểu.

Cầm bóng ít hơn (41% so với 59% của Arsenal), sút ít hơn (tổng cộng có 11 cú sút trong khi Arsenal sút 17 lần), đá phạt góc cũng ít hơn hẳn (3 so với 9), nhưng Bolton lại hơn Arsenal về hai thứ hai quan trọng nhất: Tâm lý thoải mái hơn và ghi được nhiều bàn thắng hơn đối phương.

Trước sự cổ vũ của 26.881 khán giả nhà, Bolton bình tĩnh hóa giải tất cả những pha tấn công thoạt trông thì hiểm hóc nhưng thực tế thì rất đơn điêu của Arsenal để rồi tung ra đòn “hồi mã thương” bằng miếng đánh sở trường là những tình huống cố định.

Phút 38, sau một pha lộn xộn trước khung thành Szczesny, bóng tìm đến vị trí của Sturridge và từ khoảng cách…1m, chân sút này dễ dàng đánh đầu ghi bàn thắng. Sang hiệp hai, khi Arsenal còn chưa kịp định hình thế trận thì họ phải chịu một quả phạt đền ở phút 47, rất may là Szczesny đã ngăn không cho Davies nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Từ tình huống lên bóng một phút sau đó, Arsenal tìm được bàn gỡ hòa do công của Van Persie.

Những tưởng, khi thoát hiểm và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, Arsenal sẽ thừa thắng xông lên và đánh bại Bolton, nhưng rốt cuộc điều đó không xảy ra. Dù HLV Wenger đã tung hết những quân bài chiến thuật của mình như Arshavin, Chamakh hay Ramsey vào sân, nhưng họ vẫn vô vọng trong việc ghi thêm bàn thắng. Thậm chí, đến những phút cuối cùng, khi Arsenal có dấu hiệu nôn nóng và nản lòng, họ phải chịu thêm một gáo nước lạnh khi Cohen ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Bolton.

Thất bại trước Bolton khiến Arsenal (64 điểm) gần như không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch (hiện kém đội đầu bảng Manchester United 9 điểm trong khi mùa giải chỉ còn lại 4 vòng). Thậm chí, ngay vị trí thứ ba (kèm suất cuối dự thẳng vòng bảng Champions League mùa sau) của The Gunners cũng có thể bị đe dọa nghiêm trọng bởi Manchester City xếp thứ tư đang kém họ 8 điểm nhưng đấu ít hơn tới 2 trận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem