Arsenal-Bayern (1-3): Tan xác PHÁO

Thứ tư, ngày 20/02/2013 04:41 AM (GMT+7)
Dân Việt – “Pháo đài” Emirates đã sụp đổ trước những bước quân hành mạnh mẽ của đạo binh xứ Bavaria. Ở lượt đi vòng knock-out Champions League sáng nay, Arsenal đã "tan xác" dưới móng vuốt "Hùm xám" Bayern.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Arsenal: Wojciech Szczesny; Bacary Sagna, Laurent Koscielny, Per Mertesacker, Thomas Vermaelen; Mikel Arteta, Aaron Ramsey; Santi Cazorla, Jack Wilshere, Lukas Podolski; Theo Walcott.

Bayern: Manuel Neuer; Philipp Lahm, Daniel Van Buyten, Dante, David Alaba; Javi Martinez, Bastian Schweinsteiger; Thomas Muller, Toni Kroos, Franck Ribery; Mario Mandzukic.

Trước trận đấu, HLV Arsene Wenger đã nói rằng điều quan trọng nhất với Arsenal là phải giữ được sạch lưới trước hàng công Bayern.

Thế nhưng, các học trò của vị HLV người Pháp đã không thực hiện được nhiệm vụ này. Thậm chí, Pháo thủ còn để thủng lưới sớm ngay từ phút thứ 7 bởi cú volley của Kroos (39-Bayern).

Chưa dừng lại ở đây, phút thứ 21, cả sân Emirates chết lặng khi chứng kiến thủ thành Arsenal vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 sau pha dứt điểm của Muller (25-Bayern).

Hy vọng chỉ được nhen lên cho Arsenal ở phút thứ 55 sau bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Podolski (9).

Thế nhưng giống như ngọn đèn trước gió chỉ bùng lên những tia sáng cuối cùng trước khi lịm tắt. Hy vọng của Arsenal đã trở thành thất vọng khi Mandzukic (9-Bayern) bắn hạ thủ thành Wojciech Szczesny (1-Arsenal) ở phút thứ 77, mang về bàn thắng thứ 3 cho đội khách. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Sau trận lượt đi vòng knock-out Champions League hôm nay, cánh cửa vào tứ kết Champions League gần như đã đóng trước mắt Arsene Wenger và các học trò. Ở lượt về vào rạng sáng 14.3, họ sẽ phải mang thân vào “hang hùm” Allianz Arena với hành trang là trận thua 1-3 ở lượt đi.

Có lẽ Pháo thủ cần một phép lạ mới có thể hy vọng về một cuộc ngược dòng trên đất khách trong hoàn cảnh ngặt nghèo như vậy.

img
 

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trận đấu kết thúc. Chung cuộc Arsenal thua 1-3 trước đội khách Bayern.

Phút 90, Sagna (3-Arsenal) tung ra cú sút xa bằng chân trái đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Bayern.

Phút 81, Bayern thực hiện sự thay đổi người cuối cùng. Mario Gomez (33) được tung vào sân thay Mandzukic (9).

Phút 80, Rosicky (7-Arsenal) chọc khe vào trong vòng cấm cho Wilshere (10) tung ra cú đá nối khiến thủ môn Neuer (1-Bayern) phải mất hai nhịp mới có thể bắt gọn.

Vào! Arsenal-Bayern 1-3. Phút 77, Lahm (21-Bayern) phối hợp ăn ý với Robben (10) bên cánh phải rồi căng ngang cho Mandzukic (9) dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-1 cho Bayern.

Phút 73, Bayern cũng có sự thay đổi người thứ hai khi Kroos (39) rời sân để nhường chỗ cho Luiz Gustavo (30).

Phút 72, Walcott (14-Arsenal) tạt bóng như đặt từ bên cánh phải cho Giroud (12) thực hiện pha bắt volley đưa bóng đập trúng người thủ môn Neuer (1-Bayern).

Phút 71, Arsenal có liên tiếp hai sự điều chỉnh nhân sự. Ramsey (16) và Podolski (9) rời sân để nhường chỗ cho Tomas Rosicky (7) và Olivier Giroud (12).

Phút 69, Wilshere (10-Arsenal) đột phá xâm nhập vòng cấm Bayern loại bỏ Alaba (27). Tiếc là cú đẩy bóng cuối cùng của tiền vệ người Anh lại đi quá dài nên thủ thành Neuer (1-Bayern) đã kịp ôm gọn.

Phút 63, Bayern có sự thay đổi người đầu tiên khi Arjen Robben (10) được tung vào sân thay Ribery (7).

Phút 62, Kroos (39-Bayern) đi bóng bên cánh phải và bất ngờ tung ra cú sút xa khiến thủ thành Szczesny (1-Arsenal) phải trổ tài cản phá.

Phút 58, từ quả đá phạt chếch bên cánh trái, Walcott (14-Arsenal) nhồi bóng vào cấm địa Bayern, khiến thủ thành Neuer (1-Bayern) phải đấm bóng giải nguy.

img
 

Vào! Arsenal-Bayern 1-2. Phút 55, Wilshere (10-Arsenal) thực hiện pha đá phạt góc khó chịu từ bên cánh phải loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn Bayern để Podolski (9) dễ dàng đánh đầu đưa bóng vào lưới trống, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Arsenal.

Phút 51, Podolski (9-Arsenal) nhả bóng lại tuyến hai cho Wilshere (10) tung ra cú sút xa nhưng không vượt qua được sự truy cản của Dante (4).

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, Arsenal nắm giữ 51% thời lượng kiểm soát bóng nhưng họ đã chơi hoàn toàn lép vế so với Bayern. Sau 45 phút thi đấu đầu tiên, Pháo thủ chỉ tung ra được 2 cú sút và không có pha nào trúng đích. Trong khi đó, đại diện đến từ Bundesliga thực hiện 7 cú dứt điểm cầu môn, trong đó có 3 pha tìm trúng mục tiêu.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội khách Bayern.

Phút 45, Lahm (21-Bayern) tạt bóng như đặt từ bên cánh phải cho Mandzukic (9) bật cao đánh đầu lái bóng đi sạt cột dọc.

Phút 34, Wilshere (10-Arsenal) treo bóng từ quả đá phạt chếch bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Mertesacker (4) tung ra cú dứt điểm nhưng Kroos (39-Bayern) đã kịp áp sát rất nhanh.

img
 

Vào! Arsenal-Bayern 0-2. Phút 21, Schweinsteiger (31-Bayern) treo bóng từ quả đá phạt góc bên cánh phải để Van Buyten (5) băng vào đánh đầu cận thành, khiến thủ môn Szczesny (1-Arsenal) phải đẩy bóng ra. Và Muller (25) đã dễ dàng đưa bóng vào lưới ở cự ly khoảng 2m, nhân đôi cách biệt cho Bayern.

Phút 15, Bayern tiếp tục được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng hơn 20m chếch sang cánh phải nhưng cú đá của Schweinsteiger lại đi không trúng đích.

Phút thứ 10, Bayern được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng hơn 30m chếch sang cánh trái. Tiếc là cú đá của Van Buyten (5) lại không vượt qua được hàng rào.

Vào! Arsenal-Bayern 0-1. Phút thứ 7, Muller (25-Bayern) có pha tạt bóng từ bên cánh phải vào trước vòng cấm cho Kroos (39) tung ra cú bắt volley nửa nảy, hạ gục thủ thành Szczesny (1-Arsenal), mở tỷ số cho Hùm xám.

img
 

Phút thứ 5, Walcott (14-Arsenal) đập nhả ăn ý với Sagna (3) rồi căng ngang rất khó chịu vào trong vòng cấm khiến hậu vệ Dante (4-Bayern) phải phá bóng giải nguy.

Phút thứ 3, Cazorla (19-Arsenal) dốc bóng tốc độ bên cánh phải rồi căng ngang đưa bóng chạm chân Schweinsteiger (31-Bayern) trước khi đến thẳng vị trí của thủ môn Neuer (1-Bayern).

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Svein Oddvar Moen, Arsenal đã chủ động đẩy cao đội hình để tấn công.

Trận đấu bắt đầu. Arsenal là đội giao bóng.

Do đã không còn cơ hội vô địch ở các giải đấu khác nên Arsenal đang xem Champions League là giải đấu duy nhất để cứu vãn một mùa giải trắng tay. Trong khi đó, Bayern Munich cũng rất quyết tâm giành một kết quả có lợi ngay tại Emirates. Vì vậy, trận cầu giữa hai đội vào tối nay được dự đoán sẽ rất hấp dẫn và kịch tính.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem