Atletico thắng ngoạn mục, HLV Simeone ví 1 học trò là Messi

Tú Phạm Thứ năm, ngày 12/03/2020 07:30 AM (GMT+7)
HLV Diego Simeone đã hết lời khen ngợi các học trò, đặc biệt thủ môn Oblak sau trận Atletico Madrid thắng Liverpool ở lượt về vòng 1/8 Champions League.
Bình luận 0

Làm khách Liverpool tại Anfield ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Atletico Madrid đã chịu sức ép cực lớn từ đối thủ ở 90 phút đá chính thức. Tuy nhiên, nhờ may mắn và sự xuất sắc của thủ môn Jan Oblak (cứu thua 9 lần), đội bóng Tây Ban Nha chỉ thủng lưới 1 lần trong 2 hiệp chính thức (Wijnaldum ghi bàn ở phút 43).

img

Marcos Llorente ghi 2 bàn cho Atletico Madrid.

Kết quả 1-0 nghiêng về Liverpool ở 90 phút đá chính thức buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua. Hai đội hòa với tổng tỷ số 1-1 sau 2 lượt trận (Atletico thắng 1-0 ở lượt đi tại Madrid).

Ngay đầu hiệp phụ thứ nhất, Atletico Madrid đã thủng lưới sau pha ghi bàn của Firmino (94’). Tưởng chừng Atletico Madrid đã gục ngã sau khi bị dẫn 0-2 thế nhưng, liên tiếp trong các phút 97 và 105, cầu thủ vào sân thay người Marcos Llorente đã ghi liền 2 bàn giúp đội bóng của HLV Diego Simeone gỡ hòa 2-2.

Ở phút bù giờ của hiệp phụ thứ hai, Morata ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Atletico Madrid. Chung cuộc, đội bóng Tây Ban Nha thắng với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận và giành quyền vào tứ kết Champions League.

img

Oblak được bình chọn là Cầu thủ hay nhất trận.

Sau trận, HLV Diego Simeone đã hết lời khen ngợi các học trò, đặc biệt thủ môn Oblak: “Oblak là cầu thủ rất quan trọng. Cậu ấy đã có một trận đấu không thể tin nổi với những pha cứu thua xuất thần. Cậu ấy quan trọng như những cầu thủ khác của đội là Savic, Felipe và Joao Felix…

Chúng tôi có một thủ môn xuất sắc nhất thế giới, như Barcelona có Messi, người luôn tạo ra khác biệt. Oblak đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời và đã tạo nên khác biệt, góp công lớn giúp chúng tôi chiến thắng.

Tôi hạnh phúc. Tôi vui cho các học trò và đội bóng. Chúng tôi đã lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất Champions League sau trận đấu rất khó khăn trước một đối thủ phi thường. Họ rất xuất sắc. Chúng tôi đã chịu áp lực lớn cả trên sân cũng như từ khán đài nhưng các học trò của tôi đã xuất sắc vượt qua tất cả.

Trong bóng đá, bạn phải biết cách gây khó khăn cho đối thủ. Các cầu thủ đã làm được điều đó hôm nay theo đúng yêu cầu và kế hoạch của tôi. Chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng và chiếc vé đi tiếp”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem