Ẩu đả tại SVĐ, 73 người chết, hơn 1.000 bị thương

Thứ năm, ngày 02/02/2012 09:56 AM (GMT+7)
Dân Việt - 73 người thiệt mạng và ít nhất 1.000 người khác bị thương trong một vụ ẩu đả giữa các cổ động viên (CĐV) tại sân bóng đá thành phố Port Said, Ai Cập tối qua, 1.2.
Bình luận 0

Bạo lực xảy ra giữa các CĐV sau trận đấu bóng đá giữa hai đội tuyển al-Masry và Al Ahlo – một trong những câu lạc bộ thi đấu thành công nhất tại Ai Cập.

Được biết, khi trận đấu kết thúc, các CĐV của đội chủ nhà al-Masry đã đồng loạt tràn vào sân, để ăn mừng chiến thắng bất ngờ trước đối thủ mạnh Al Ahlo.

img
Ảnh: AP

Kế đến là cuộc chiến giữa những người hâm mộ của hai đội. Họ ném đá, pháo và chai lọ về phía nhau. Thậm chí, một số người còn dắt dao cạnh sườn vào sân vận động.

Giới truyền thông Ai Cập cho hay, ẩu đả còn diễn ra ngay tại phòng thay đồ của các cầu thủ. Lực lượng an ninh gần như … đứng nhìn mọi việc xảy ra.

“Đây giống một cuộc chiến hơn là trận thi đấu bóng đá”, một cầu thủ miêu tả.

“Sự cố này thực sự đáng tiếc và đau buồn. Đây là thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử bóng đá Ai Cập”, Thứ trưởng Y tế Hesham Sheiha phát biểu trên đài truyền hình nhà nước.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem