Bà Cao Thị Ngọc Dung muốn PNJ trở thành "tay chơi" lớn trong lĩnh vực đồng hồ

Nam Sơn Thứ bảy, ngày 21/04/2018 16:13 PM (GMT+7)
Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2018 của Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) ngày 21.4, Chủ tịch HĐQT Cao Thị Ngọc Dung khẳng định muốn đưa PNJ trở thành "tay chơi" lớn trong lĩnh vực đồng hồ, lĩnh vực còn nhiều tiềm năng phát triển.
Bình luận 0

Tại đại hội, mặc dù nhiều cổ đông vẫn còn lo lắng liệu vụ án ở Ngân hàng Đông Á (DongABank), ông Trần Phương Bình (chồng bà Dung) bị khởi tố có làm ảnh hưởng đến PNJ, bà Cao Thị Ngọc Dung đã trấn an rằng công ty PNJ không liên quan hay dính dáng gì đến DongABank nên sẽ không bị ảnh hưởng hay hưởng lợi gì từ công ty này. Bà Dung khẳng định: nếu PNJ có vấn đề thì liệu trong ba năm nay có phát triển tốt như vậy hay không?

Đồng thời Chủ tịch PNJ cho biết tại thời điểm DongABank xảy ra chuyện, tất cả các ngân hàng đã ngừng giải ngân, không cho công ty vay trong vòng một tháng, nhưng PNJ không có sai nên đã vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tại đại hội, Ban lãnh đạo PNJ cho biết, năm 2018 sẽ tiếp tục mở thêm 40 cửa hàng mới bao gồm các cửa hàng vàng hoặc kết hợp bán lẻ vàng và bạc. Công ty kỳ vọng đến cuối tháng 4.2018 tổng số cửa hàng sẽ tăng lên 300. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại PNJ mới mở được 283 cửa hàng do một số trung tâm thương mại cho thuê trì hoãn. Các cửa hàng mới mở ra đều có lãi do công ty đã nghiên cứu kỹ lưỡng địa điểm.

Bà Cao Thị Ngọc Dung cho biết, thị phần vàng bán lẻ ở Việt Nam có thương hiệu mới khoảng 70% trong đó nhu cầu mua vàng ở tầng lớp trung lưu ngày càng nhanh, đây cũng là khách hàng mà công ty nhắm đến. Dư địa ngành này trong 5 năm tới còn rất lớn khoảng 30 - 45% với tốc độ bán lẻ hơn 45%.

Hiện tại PNJ sử dụng dữ liệu phân tích thói quen người tiêu dùng, nhu cầu vàng để đảm bảo doanh thu vào mùa không trọng điểm. Ngoài ra, PNJ cũng đang tìm kiếm những công ty trong khu vực Asean, làm đối tác hợp tác lâu dài trong mảng này.

img

Quang cảnh ĐHCĐ PNJ năm 2018 ngày 21.4

Đối với mảng đồng hồ, bà Cao Thị Ngọc Dung cho rằng đây là lợi thế của PNJ khi thị trường này có nhiều hàng nhái, không có thương hiệu. Với giá trị khoảng 17.000 tỷ đồng, thị trường đồng hồ chính hãng vẫn chưa có "tay chơi" lớn của Việt Nam và PNJ muốn trở thành "tay chơi" lớn trong lĩnh vực này.

Tại đại hội lần này, cổ đông PNJ đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2018 với doanh thu thuần 13.727 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2017. Lợi nhuận trước thuế ước 1.100 tỷ đồng, tăng 21%. Lợi nhuận sau thuế 882,4 tỷ đồng, tăng 22%. Tỷ lệ cổ tức dự kiến 18%.

Năm 2017, PNJ đạt doanh thu 11.049 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2016. Trong đó, doanh thu bán lẻ đạt gần 5.780 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 908,11 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ. Lợi nhuận gộp đạt gần 1.912 tỷ đồng, tăng 36% so với năm 2016.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem