Ba chiến sĩ công an hy sinh: Nghẹn nỗi đau

Chủ nhật, ngày 11/12/2011 06:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Người thân của ba chiến sĩ công an hy sinh trong vụ chìm đò trên sông Ngàn Sâu, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh đã cạn khô nước mắt. Họ chỉ còn bật lên những tiếng nấc thắt lòng: “Ở trong đó con có lạnh lắm không?”.
Bình luận 0

Buổi chiều tang thương

Những ngày qua ở vùng núi Vũ Quang, mưa như trút nước kèm theo gió lạnh thắt da không cản nổi những bước chân vội vã của các đồng đội và người dân địa phương xã Đức Liên, Vũ Quang đến chia buồn và thắp những nén hương bên bàn thờ dựng tạm tại hội quán thôn Bình Quang, xã Đức Liên để sưởi ấm cho 3 chiến sĩ công an mãi mãi ra đi trong khi đi làm nhiệm vụ.

img
Bà Lê Thị Lĩnh ngất lên ngất xuống bên thi hài con.

Thượng tá Trần Đình Nhị - Trưởng Công an huyện Vũ Quang kể lại buổi chiều tang thương đã cướp đi những chiến sĩ quả cảm của đơn vị: Chiều 8.12, sau khi nhận được thông tin có vụ trộm cắp xảy ra tại cung đường sắt xã Đức Liên, 3 cán bộ công an huyện Vũ Quang gồm trung úy Nguyễn Văn Hùng (SN 1985), quê ở phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh; trung sĩ Võ Linh Thuận (SN 1991), quê xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn; thượng sĩ Nguyễn Văn Chiến (ở xã Đức Lĩnh - Vũ Quang) cùng đồng chí Trần Thế Đại - Phó Công an xã Đức Liên (Vũ Quang) đến hiện trường điều tra vụ việc.

Sau khi điều tra xong, 4 cán bộ chiến sĩ công an trở về qua sông Ngàn Sâu. Lúc đó chiếc thuyền quá hẹp, thượng sĩ Chiến đã ở lại chờ lượt sau. Vừa qua được nửa sông, nước chảy xiết đã cuốn chiếc thuyền lật úp khiến 3 chiến sĩ công an bị nước cuốn trôi. Xã Đức Liên và UBND huyện Vũ Quang đã huy động thợ lặn đến nhưng do nước sông chảy xiết, trời đã gần tối nên phải sau 2 giờ tìm kiếm lực lượng cứu hộ mới đưa được thi thể 3 chiến sĩ lên bờ.

Niềm vui dang dở

Sáng 9.12, sau khi đồng đội đưa thi thể trung sĩ Võ Linh Thuận về nhà, bà Nguyễn Thị Hương nằm lăn bên quan tài con, tiếng gào thét của bà khiến hàng trăm người dân đến chia buồn cùng gia đình không cầm nổi nước mắt.

Ông Nguyễn Hải Đường- Phó Bí thư Đảng ủy xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn cho biết: “Thuận vừa ra trường và nhận nhiệm vụ tại Công an huyện Vũ Quang được 2 ngày. Bố của Thuận và tôi cùng công tác tại xã, anh em cũng hay tâm sự, chia sẻ với nhau. Thuận là con cả trong gia đình, rất chăm chỉ và ngoan ngoãn, vì vậy ngày cháu Thuận đi làm gia đình anh Đức, chị Hương rất vui mừng. Nào ngờ khi niềm vui chưa trọn thì tai họa đã ập đến, cướp đi đứa con niềm hy vọng của vợ chồng anh Đức và chị Hương”.

Cũng vào sáng 9.12, nhiều đồng đội của Thuận công tác tại Công an huyện Vũ Quang đến dâng hương cho biết: Chúng tôi quá bất ngờ khi nghe tin Thuận hy sinh, chưa kịp quen nhau, đồng chí Thuận đã mãi mãi ra đi.

Chiều 9.12, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Bộ Công an đã quyết định hỗ trợ gia đình 3 chiến sĩ tổng cộng 70 triệu đồng. Công an Hà Tĩnh đang hoàn thiện hồ sơ gửi Bộ LĐTBXH xem xét công nhận 3 đồng chí trên là liệt sĩ.

Trước đó, sáng 9.12, Ban Giám đốc Công an Hà Tĩnh đã thăng hàm vượt cấp cho 2 đồng chí Nguyễn Văn Hùng từ trung úy lên thượng úy và Võ Linh Thuận từ trung sĩ lên thượng sĩ.

Anh Nguyễn Tuấn Anh ở TP. Hà Tĩnh là bạn thân của trung úy Nguyễn Văn Hùng, nhận được tin Hùng hy sinh, anh không tin vào tai mình vội vàng bấm số điện thoại gọi Hùng thì chỉ nghe tò tí te. Anh lao đến nhà Hùng thì thấy khói hương đã nghi ngút trước di ảnh của người bạn thân, chân tay anh rã rời.

Tuấn Anh kể lại: Lần trò chuyện gần đây, Hùng có tâm sự là đã hơn 4 năm đi làm nên sang năm muốn lập gia đình. Bố của Hùng là nhân viên Ban quản lý chợ Hà Tĩnh, còn mẹ làm việc tại nhà máy chè. Với nỗ lực và chăm chỉ, Hùng đã thi đậu vào học Trung cấp Cảnh sát chứ gia đình không ai theo ngành công an cả. Ngày Hùng nhận công tác, ông Nguyễn Văn Cường và bà Lê Thị Lĩnh (bố mẹ Hùng) đặt nhiều kỳ vọng vào Hùng. Không ngờ Hùng lại ra đi một cách đột ngột...

Còn đối với người dân Đức Liên sự ra đi đột ngột của anh Trần Thế Đại là một mất mát lớn. Anh Đại là Phó Công an xã luôn hết lòng vì công việc. Anh luôn giải quyết công việc rất mềm dẻo, người dân trong xã ai cũng nể phục. Anh ra đi bỏ lại mẹ già cùng vợ và 4 người con nơi vùng núi quạnh hiu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem