Bà Hillary Clinton làm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ?

Thứ năm, ngày 11/11/2010 15:39 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trả lời câu hỏi của người dẫn chương trình Cynthia McFadden, kênh truyền hình ABC, về khả năng bà Hillary sẽ thay thế vị trí của mình, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates đã nói: "điều đó chắc chắn".
Bình luận 0

Tuy nhiên, bà Hillary lại bày tỏ không muốn ông Gates rút khỏi cương vị hiện nay. Bà Clinton nói rằng: "Chúng tôi hy vọng thời điểm đó sẽ còn lâu nữa... Chúng tôi nhậm chức cùng thời điểm, chúng tôi sẽ ra đi cùng nhau".

img
Ngoại trưởng Hillary Clinton và Bộ trưởng Quốc Phòng Robert Gates.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates, ngày 9-11, đã xuất hiện trên một chương trình phỏng vấn được truyền hình trên toàn quốc, để phúc đáp những thắc mắc về việc liệu bà Hillary có tiếp quản Lầu Năm Góc sau khi ông Gates mãn nhiệm vào năm tới hay không. Bộ trưởng Quốc phòng Gates đã cho rằng, điều đó là "chắc chắn".

Ông Gates sau đó giải thích bà Hillary hiện giữ cương vị là "người phát ngôn của nước Mỹ", tương đối khác so với công việc của ông.  Buổi phỏng vấn này được phát trên chương trình "Chào buổi sáng nước Mỹ" của kênh truyền hình ABC.

Theo kế hoạch, ông Gates sẽ rời nhiệm sở vào năm 2011. Đến nay, Chính quyền của Tổng thống Barack Obama vẫn chưa chọn người kế nhiệm ông Gates.

Theo Tân hoa xã
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem