Bà Hillary Clinton nhập viện khẩn cấp

Thứ hai, ngày 31/12/2012 11:02 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngoại trưởng Mỹ Hillary đã phải nhập viện ngày 30.12 sau khi các bác sĩ phát hiện một cục máu đông khi kiểm tra sức khỏe của bà.
Bình luận 0

Bà Hilary dự kiến sẽ lưu lại Bệnh viện New York Presbyterian trong 48 giờ tiếp theo để bác sĩ có thể theo dõi tình trạng sức khỏe và điều trị bằng thuốc chống đông tụ, ông Philippe Reines, Phó trợ lý ngoại trưởng Mỹ cho biết.

Ông Reines không tiết lộ vị trí xác định cục máu đông trong cơ thể của bà Hillary, tuy nhiên cho biết thêm rằng, dựa vào tình trạng sức khỏe của bà, các bác sĩ đã khuyên rằng bà Hillary không nên bay dài trong mấy tuần tới.

Bà Hillary đã bị nhiễm virus gây viêm dạ dày trong chuyến đi dài 5 ngày tới châu Âu. Bà bị mất nước nghiêm trọng do virus và đã bị ngất xỉu. Các bác sĩ kết luận bà Hillary phải nghỉ ngơi ở nhà trong tuần thứ hai liên tiếp. Sau khi nghỉ ngơi 3 tuần, tuần này bà Hillary bắt đầu trở lại làm việc và kết quả là các bác sĩ lại phát hiện ra cục máu đông.

img
Bà Hillary Clinton.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary, 65 tuổi, cho biết, sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào tháng Giêng năm 2013, bà sẽ không tiếp tục tranh cử chức Ngoại trưởng Mỹ.

Sau 31 năm theo đuổi sự nghiệp chính trị, năm 2013, bà Hillary Clinton quyết định rời chính trường và dành nhiều thời gian cho gia đình, khiến cộng đồng quốc tế thấy hụt hẫng, bởi những dấu ấn của bà để lại trên vũ đài chính trị toàn cầu rất ấn tượng.

Trong 3 thập kỷ qua, bà Hillary Clinton đã phục vụ cho lợi ích nước My dù bằng cách này hay cách khác. Khi còn là đệ nhất phu nhân Mỹ, bà Hillary cũng đã sắc sảo trên chính trường khi có những tư vấn hoàn hảo cho chính sách của cựu Tổng thống Bill Clinton. Và trên cương vị ngoại trưởng, bà Hillary đã mang đến cho thế giới một hình ảnh nước Mỹ vừa mạnh mẽ, quyết đoán, song lại vừa có chút mềm mại quyến rũ.

Những thành công đáng kể của bà trong suốt thời kỳ làm thuyền trưởng con tàu ngoại giao của Mỹ là cùng Tổng thống Obama có quyết định đúng đắn khi rút quân khỏi Iraq và rút một phần quân ra khỏi Afghanistan. Bà cũng đã thành công khi cô lập Iran và xây dựng một liên minh nhằm lật đổ nhà lãnh đạo Lybia Gadhafi.

Với kỷ lục 102 quốc gia từng đến thăm, bà Hillary Clinton đã vượt qua tất cả các ngoại trưởng trên thế giới để thiết lập kỷ lục nữ Bộ trưởng đi đến nhiều quốc gia nhất trên thế giới.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem