Thuốc thử cho đội tuyển Việt Nam

Thứ ba, ngày 02/11/2010 05:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những gì thầy trò HLV Calisto thể hiện tại VFF Sonha Cup 2010 khởi tranh hôm nay sẽ mang ý nghĩa như một cuộc tổng duyệt hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch AFF Cup.
Bình luận 0
img
Buổi tập của U23 Hàn Quốc trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

"Kim chi" cay hay ngọt?

Rào cản đầu tiên mà tuyển Việt Nam phải vượt qua lúc 19 giờ tối nay (2-11) là U23 Hàn Quốc. Trong cuộc gặp trao đổi thông tin với báo chí sáng qua, trợ lý Huỳnh Ngọc San (dự thay HLV Calisto) khẳng định: "Chúng tôi không đặt nặng vấn đề thành tích, nhưng chắc chắn các tuyển thủ sẽ ra sân với 100% sức lực để khẳng định giá trị. Đội tuyển Việt Nam và U23 Hàn Quốc sẽ cống hiến cho người hâm mộ những phút thi đấu mãn nhãn".

Bên kia chiến tuyến, HLV Kim Jong-Pil cũng không giấu giếm ý đồ tìm kiếm chiến thắng trong ngày ra quân: "Đội hình U23 Hàn Quốc có sự xuất hiện của một số cầu thủ U21 được đánh giá là những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của chúng tôi hiện nay. Tuyển Việt Nam là một đội bóng mạnh, đã có sự tiến bộ không ngừng trong thời gian qua nên đây sẽ là một trận đấu khó khăn với U23 Hàn Quốc".

Theo ông Kim Jong-Pil, U23 Hàn Quốc vẫn chưa quên ĐTQG của mình từng thua U23 Việt Nam 0-1 tại Oman trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2004. Và U23 Hàn Quốc đang quyết tâm "trả nợ" cho các đàn anh.

Trước trận đấu Việt Nam-U23 Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên sẽ đối đầu với Singapore lúc 16 giờ 45. Trong khi phía CHDCND Triều Tiên thể hiện quyết tâm giải quyết tốt từng trận, hướng tới danh hiệu vô địch, thì Singapore chủ yếu thử nghiệm đội hình, hướng tới việc xây dựng lực lượng mạnh nhất chinh phục AFF Cup 2010.

Thực tế, bóng đá Việt Nam không còn xa lạ gì với những đội bóng tới từ xứ sở Kim chi. Các đội tuyển Việt Nam không hề e ngại khi đối đầu với cầu thủ Hàn Quốc. Thậm chí, các cầu thủ Việt Nam thường nhập cuộc khá tốt và tạo được một thế trận ngang ngửa.

Tuy nhiên, sự hợp lý trong từng pha bóng thì thầy trò HLV Calisto vẫn phải học hỏi đối thủ. Có rất ít sai số, sự rườm rà trong những pha xử lý của các đội bóng Hàn Quốc, mà thay vào đó là sự đơn giản, hiệu quả đến lạnh lùng. Hình ảnh một đường bóng bổng treo có điểm rơi từ cánh vào trung lộ để một cầu thủ tấn công làm tường bật ra cho tuyến 2 băng lên dứt điểm mà các cầu thủ Hàn Quốc thường sử dụng vẫn là nỗi ám ảnh đối với mọi hàng thủ Việt Nam. Chưa biết tối nay, đội tuyển Việt Nam sẽ khắc chế đối phương ra sao.

Nỗi lo cánh phải

Trong danh sách 20 tuyển thủ U23 Hàn Quốc tới Việt Nam dự VFF Cup, có tới 6 tiền đạo, và đó là cơ sở để nhìn nhận lối chơi thiên về tấn công của các học trò HLV Kim Jong-Pil. Sức mạnh từ 2 cánh của U23 Hàn Quốc là điều có thể hình dung trước.

Trong khi đó, nhiều khả năng VN sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ phải Quang Thanh do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Và nếu Văn Phong không thể cải thiện hình ảnh của mình mỗi khi được trao cơ hội thay thế Quang Thanh, thì hàng thủ đội chủ nhà với bộ đôi trung vệ Như Thành - Huy Hoàng (hoặc Phước Tứ) sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trước những pha đánh biên của đối phương.

Ở vòng tròn giữa sân, niềm tin được đặt vào Minh Châu, Duy Quan trong vai trò thế chỗ Tài Em (chấn thương chưa bình phục) đá cặp với Minh Phương. Chỉ khi "nhạc trưởng" Minh Phương nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ các vệ tinh xung quanh, thì anh mới có thể "tiếp đạn" cho Tấn Tài, Quang Hải, Việt Thắng... tạo nên sự đột phá.

Ở góc độ đó, trận đấu với U23 Hàn Quốc sẽ là cơ hội cho một số vị trí dự bị chứng minh khả năng. Thành công, việc tìm 1 suất tham dự AFF Cup 2010 sẽ rộng mở với họ, và ngược lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem