Bà mẹ có 12 con vẫn sinh liền một lúc... 5 bé

Thứ năm, ngày 06/09/2012 14:49 PM (GMT+7)
Bà mẹ 48 tuổi đã sinh 2 bé trai và 3 bé gái vào ngày 3.9 vừa qua tại bệnh viện Monash, bang Victoria, bằng phương pháp đẻ mổ.
Bình luận 0

Một trong 5 bé không may tử vong. Ảnh minh họa


Một bà mẹ ở Australia vừa sinh được 5 đứa con nhờ thụ thai tự nhiên, dù bà hiện đã là mẹ của 12 đứa con.

Seven Network đưa tin bà mẹ 48 tuổi đã sinh 2 bé trai và 3 bé gái vào ngày 3.9 vừa qua tại bệnh viện Monash, bang Victoria, bằng phương pháp đẻ mổ. Cả 5 bé chào đời sớm 13 tuần và cân nặng trung bình chưa tới 1 kg. Tuy nhiên một bé gái đã tử vong vì quá yếu.

Đại diện bệnh viện Monash cho biết 4 đứa bé còn lại hiện trong tình trạng sức khỏe ổn định và đang được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt, còn mẹ của chúng thì đang hồi phục tốt sau ca mổ.

Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công với sự hỗ trợ của đội ngũ 30 người gồm có các bác sĩ sản khoa, bác sĩ gây mê và y tá. Tên tuổi và thông tin cụ thể về bà mẹ 48 tuổi cũng như thân nhân của cô không được tiết lộ.

AAP dẫn lời các chuyên gia y tế cho biết tỷ lệ sinh năm do thụ thai tự nhiên là rất hiếm gặp, trong 55 triệu trường hợp mới có một. Ca sinh 5 này là ca đầu tiên ở bang Victoria trong 30 năm qua. Ca sinh 5 cuối cùng diễn ra ở bang Kissane vào tháng 2.1980. Tuy nhiên không ai trong số 5 đứa bé sống sót.

Theo Ngôi Sao

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem