Bắc Bộ, Trung Bộ tiếp tục có mưa lớn

Chủ nhật, ngày 11/09/2011 11:35 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một tổ hợp thời tiết xấu tác động đến miền Bắc, các tỉnh bắc và trung Trung Bộ, gồm rãnh áp thấp có trục ở vào khoảng 14-15 độ vĩ bắc, cùng với áp cao cận nhiệt đới lấn về phía tây. Nên đêm về sáng 11.9, Bắc Bộ tiếp diễn mưa rào và giông rải rác.
Bình luận 0

Riêng các tỉnh nam đồng bằng Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ nhiều nơi mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông. Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Trung ương cho biết.

Lượng mưa thu được tính từ 13 giờ 10.9 đến 7 giờ 11.9 phổ biến từ 20-50mm. Một số nơi mưa nhiều hơn như Trực Phương (Nam Định)109mm, Đông Quý (Thái Bình) mưa rất to lượng đạt 157mm, Cửa Đạt (Thanh Hoá) 99mm, Nam Đàn (Nghệ An) 111mm. Đô Lương (Nghệ An) mưa lớn nhất 163mm, Tân Mỹ (Quảng Bình) 69mm, Đồng Hới (Quảng Bình) 113mm…, các sông suối từ tỉnh Thanh Hoá đến Quảng Bình lũ đang lên nhanh.

Dự báo mưa gió ở các địa phương trên còn kéo dài khoảng 2-3 ngày nữa. Nhiều nơi tiếp tục mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông.

Vì vậy, người dân sinh sống ở vùng núi, nhất là khu vực hay xảy ra lũ quét, trượt lở đất đá. Cần đề phòng mưa to sinh lũ lớn, sạt lở đất đá. Vùng thấp, vùng trũng phòng ngập úng. Không được chủ quan, lơ là với lốc tố và sét đánh trong cơn giông. Chủ động ứng phó kịp thời với mọi tình huống.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem