Bắc Kạn: Cháy rừng liên tiếp trong 1 thôn, nghi do xử lý thực bì

PV Thứ ba, ngày 10/03/2020 12:22 PM (GMT+7)
Đây là vụ cháy rừng thứ 2 tính từ ngày 9/3 xảy ra tại thôn Tân Khang, xã Hòa Mục, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn.
Bình luận 0

Thông tin ban đầu, khoảng 9h ngày 10/3, tại rừng của một số hộ dân thuộc thôn Tân Khang, xã Hòa Mục, huyện Chợ Mới (tỉnh Bắc Kạn) bất ngờ xảy ra cháy. 

img

Hiện trường vụ cháy sau khi được người dân và cơ quan chức năng khống chế. 

Vị trí phát cháy chủ yếu là rừng lau lách, giáp với rừng trồng của các hộ dân trong thôn. Ngay khi xảy ra cháy, người dân thôn Tân Khang đã đánh kẻng báo động để người dân cùng dập lửa đồng thời báo lên chính quyền xã, huyện.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới cho biết, cũng ở thôn này, đối diện đám cháy hôm nay, ở bên kia sông Cầu hôm qua xảy ra một đám cháy, huyện chưa kịp đo, thống kê diện tích cháy thì lại xảy ra vụ cháy mới. Đám cháy hôm qua ước chừng vài nghìn mét vuông.

“Khi có thông tin, chính quyền và các cơ quan chức năng đã kịp thời có mặt cùng người dân dập lửa. Do đám cháy xảy ra trên địa hình vách đá hiểm trở nên việc dập cháy sáng nay khá khó khăn. Đến khoảng 11h ngày 10/3, đám cháy đã được khống chế. Theo phán đoán nguyên nhân, có thể do người dân sơ suất trong quá trình xử lý thực bì dẫn đến cháy”, ông Hùng thông tin.

Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới cho biết thêm: “Đám cháy hôm nay tuy lửa có lớn hơn, song về diện tích chắc chỉ ngang đám hôm qua. Lửa cháy trên diện tích rừng của nhiều hộ, sau khi dập xong chúng tôi mới cho anh em đi rà soát xem cháy rừng của những hộ nào, mai mới có kết quả thống kê đầy đủ diện tích, thiệt hại, số hộ có rừng bị cháy tại hai đám cháy xảy ra ngày 9 và 10/3”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem