Bắc Kạn: Phát hiện trồng cây thuốc phiện tại vườn nhà

PV Thứ sáu, ngày 28/02/2020 09:44 AM (GMT+7)
Nghe mách cây thuốc phiện có thể chữa bệnh, một người dân tại thôn Bản Piềng, xã Lục Bình, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn đã mang giống về gieo trồng mà không ý thức được đang vi phạm pháp luật.
Bình luận 0

Theo nguồn tin của Dân Việt, ngày 27/2, Công an xã Lục Bình (huyện Bạch Thông, Bắc Kạn) đã kiểm tra, phát hiện trong vườn nhà bà Vũ Thị Cậy (SN 1968, trú thôn Bản Piềng, xã Lục Bình, Bạch Thông) có trồng cây thuốc phiện.

img

Khi kiểm tra vườn nhà bà Cậy, lực lượng chức năng phát hiện có 41 cây thuốc phiện có chiều cao từ 10-20cm.

img

Cây thuốc phiện đã được bà Cậy nhổ, giao nộp cho cơ quan chức năng. Ảnh: Công an xã Lục Bình

Theo đó, tại vườn nhà bà Cậy có 41 cây thuốc phiện, cao từ 10-20cm. Làm việc với cơ quan chức năng, bà Cậy khai, cây được bà gieo trồng từ tháng 1.

Theo khai nhận, bà là người bị bệnh, nghe mách thứ cây này có thể chữa được nên đã mua hạt về gieo trồng với mục đích chữa bệnh cho bản thân.

Sáng 28/2, ông Hoàng Văn Chí - Bí thư Đảng ủy xã Lục Bình xác nhận, trên địa bàn có việc một hộ dân gieo trồng cây thuốc phiện tại vườn nhà. Bản thân người gieo trồng cây thuốc phiện ý thức còn nhiều hạn chế, do đó khi được mách cây thuốc phiện có thể chữa bệnh, người này đã mang về gieo trồng.

Khi được tuyên truyền, giải thích, bà Cậy đã ý thưc được sai phạm, nhổ và giao nộp cho cơ quan chức năng.

Hiện, vụ việc vẫn đang được Công an xã Lục Bình hoàn thiện hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem