Bán kết Cúp QG: Kịch tính hay “tính kịch”?

Thứ tư, ngày 07/08/2013 10:56 AM (GMT+7)
Cũng như những mùa giải gần đây, Cúp Quốc gia năm nay chỉ là sân sau của V.League. Thế nên câu hỏi "chơi hay bỏ" vẫn còn ám ảnh cho dù trái bóng Cup QG đã lăn tới vòng bán kết (diễn ra chiều nay)
Bình luận 0

Trong trận đấu bù vòng 7 diễn ra hôm 24.7, SHB.Đà Nẵng đã bất ngờ để thua ngược chủ nhà Đồng Nai 1-4. Mọi thứ bắt đầu sụp đổ đối với đội bóng sông Hàn trong hiệp 2 khi họ phải chơi với 10 người sau khi tiền vệ “nhạc trưởng” Minh Phương phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân vì lỗi đánh nguội với Văn Thành (Đồng Nai). Bề nổi là thế, nhưng phía hậu trường, nhiều người cho rằng các học trò HLV Trần Bình Sự trong không ít trận đấu đã chủ động chơi tiêu xảo, khiêu khích đối phương để “câu thẻ”.

V.Ninh Bình (trái) sẽ vượt qua ĐT.LA để có mặt trong trận chung kết Cúp QG? Ảnh: Minh Hoàng
V.Ninh Bình (trái) sẽ vượt qua ĐT.LA để có mặt trong trận chung kết Cúp QG? Ảnh: Minh Hoàng

Trận đấu gần đây nhất ở vòng 18 V.League cuối tuần trước, hậu vệ Quốc Long (Hà Nội T&T) cũng phải nhận đủ 2 thẻ vàng rời sân trong trận đấu mà đội bóng Thủ đô vẫn thắng đậm chủ nhà Đồng Nai 4-0. Vòng 16 V.League, ngoại binh Philani (Bình Dương) cũng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì đánh nguội Thanh Vân, và kết thúc trận đấu, Đồng Nai cầm hòa đội chủ nhà với tỷ số 1-1.

Phía trước, nhiều người đang chờ đợi xem với lực lượng được đánh giá thấp hơn nhiều so với SHB.Đà Nẵng, HLV Trần Bình Sự sẽ lại thể hiện tài “điều binh” lão luyện ra sao khi tái ngộ đội khách tới từ sông Hàn trong trận bán kết Cúp QG (VTC3 trực tiếp lúc 16h).

Chiều nay, SHB.Đà Nẵng sẽ có đầy đủ lực lượng tốt nhất và khi những Minh Phương, Quốc Anh, Merlo… mang theo khát khao “trả nợ” trận thua đau cách đây nửa tháng, thì Đồng Nai vốn dựa rất nhiều vào bộ đôi ngoại binh Henry-Victor sẽ khó lòng đứng vững.

Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa ĐT.LA – V.Ninh Bình (VTV6 trực tiếp lúc 17 giờ). Ở V.League sau 18 vòng đấu, cả hai đội bóng đều đang nằm trong tốp cuối bảng nhưng có khoảng cách khá an toàn là 6-7 điểm so với đội cuối bảng K.Kiên Giang gắn với suất rớt hạng duy nhất cuối mùa.

Nói cách khác, lẽ thường, chẳng có gì họ phải “buông Cúp” cả vì nhiệm vụ ở 4 vòng đấu cuối V.League cũng không có gì quá nặng nề nếu chỉ xác định nỗ lực trụ hạng. Vấn đề là… tiền đâu?

Với những bước đi của ĐT.LA, đặc biệt là sự thất thường của V.Ninh Bình ở mùa giải năm nay, có thể thấy rõ, tiền đang là vấn đề… rất lớn đối với họ. Và nếu “chẳng may” lọt tới chung kết rồi lại… “không may” nữa là đoạt Cúp vô địch, thì năm sau biết lấy gì đi dự AFC Cup?

Cần nhớ, tiền thưởng cho danh hiệu vô địch Cúp QG chỉ có 1 tỷ đồng, và nếu đi dự AFC Cup sẽ mất gấp 2-3 lần số đó. Vậy thì rất khó chờ đợi về 90 phút thi đấu hấp dẫn giữa ĐT.LA – V.Ninh Bình.

Ở trận lượt đi V.League 2013, ĐT.LA thắng đội khách V.Ninh Bình 2-1. Tới trận lượt về vòng 18 cuối tuần qua, “Gạch” lại thắng tiếp V.Ninh Bình 4-3 ngay trên đất Cố đô. Và tại bán kết Cúp QG, V.Ninh Bình sẽ “phục hận” thành công?

Chính Minh (Chính Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem