Bangladesh: Hỏa hoạn thiêu rụi nhà máy, 121 người thiệt mạng

Chủ nhật, ngày 25/11/2012 14:42 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nạn nhân vụ hỏa hoạn tại môt xưởng may ở ngoại ô thủ đô Dhaka, Bangladesh đã lên đến 121 người, thông báo của giới chức y tế nước này ngày 25.11 cho hay.
Bình luận 0

Đám cháy bùng lên tối 24.11 tại một nhà máy chuyên may mặc tại ở vùng ngoại ô thủ đô Dhaka của Bangladesh. Hỏa họan xảy ra ở tầng trệt của nhà máy Tazreen Fashion tại khu vực Ashulya. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng. Những người thợ đã phải nhảy qua cửa sổ để thoát thân, nhưng nhiều người bị lửa chặn đứt lối thoát hiểm. Các nhân viên cứu hộ mất gần 5 giờ mới dập tắt đám cháy hoàn toàn.

img
Vụ hỏa hoạn đã khiến ít nhất 121 người thiệt mạng. Ảnh CNN

Người đứng đầu lực lượng cứu hỏa quốc gia Bangladesh, thiếu tướng Abu Nayeem Mohammad Shahidullah cho biết, đến sáng 25.11, công tác tìm kiếm nạn nhân mới được tiến hành. Thi thể của những người bị chết cháy nằm rải rác ở các tầng trong tòa nhà. Ngoài số người thiệt mạng nói trên, còn có khoảng 200 người khác bị thương. Vào thời điểm xảy ra vụ cháy có khoảng 2.000 công nhân đang làm việc tại nhà máy này.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc chưa được xác định, nhưng các vụ hỏa hoạn do chập mạch và dây điện chất lượng xấu xảy ra thường xuyên ở các xí nghiệp may mặc ở Bangladesh.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem