Báo chí quốc tế: “Làn gió mới, hy vọng mới của Việt Nam”

Thứ năm, ngày 20/01/2011 07:14 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Các hãng thông tấn trên thế giới ngày 19-1 đã đưa tin đậm nét về Lễ bế mạc và ra mắt nhân sự mới tại Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XI.
Bình luận 0

Tân Hoa xã đưa tin, sau 9 ngày làm việc, Đại hội đã kết thúc thành công ngày 19-1. Tân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu cao tinh thần quyết tâm đẩy mạnh hoàn thiện công cuộc đổi mới. Đại hội đã nhận được 176 lời chúc mừng từ bạn bè, các tổ chức chính trị trên toàn thế giới.

Đài Tiếng nói nhân dân Trung Quốc nhận định, Đại hội đã thành công lớn và với việc bầu Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa mới sẽ mang lại làn gió mới, niềm hy vọng mới cho nhân dân Việt Nam.

Hãng tin BBC của Anh viết: Tại lễ bế mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI sáng 19-1 ở Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu rằng ông và Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới sẽ "tăng cường đoàn kết, thống nhất tư tưởng, thống nhất hành động, luôn luôn vững vàng về bản lĩnh chính trị"... để đạt mục tiêu trước mắt là đến năm 2020, VN trở thành nước công nghiệp hóa theo hướng hiện đại

Báo New Age của Đảng Cộng sản Ấn Độ khẳng định các thành tựu kinh tế - xã hội ngoạn mục của VN trong quá trình Đổi mới cũng như trong nhiệm kỳ của Ban lãnh đạo Đảng khoá X. Bài báo nhấn mạnh VN đã đạt được những thành tựu đáng kể cả trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, giáo dục, xóa đói nghèo.

Bài báo dẫn một số chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn tới đề ra trong Báo cáo Chính trị tại Đại hội và khẳng định điều đó cho thấy quyết tâm mạnh mẽ của Đảng Cộng sản và nhân dân VN trong chiến lược phát triển đất nước theo định hướng XHCN, nâng cao mức sống của người dân…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem