Bao giờ có derby thực sự?

Thứ bảy, ngày 22/01/2011 10:13 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong những năm cuối thập kỉ 90 của thế kỉ trước, những người hâm mộ bóng đá Việt Nam luôn chờ đợi từng ngày để được chứng kiến những trận derby. Ở Hà Nội, đó là Thể Công gặp CAHN, ở TP.HCM là CA TP.HCM gặp Cảng Sài Gòn…
Bình luận 0

Còn xa hơn nữa là những trận derby máu lửa giữa những đội bóng cùng thành phố Hà Nội (CAHN, Thể Công, Tổng cục Đường sắt), Hải Phòng (CAHP, Điện HP, Xi măng HP), TP.HCM (Hải Quan, Cảng Sài Gòn, CATP.HCM)… Những trận derby truyền thống đầy màu sắc như vậy đã mang lại cho người hâm mộ không khí "ăn bóng đá, ngủ bóng đá" với những ấn tượng không thể nào quên.

Trong số những đội bóng giàu truyền thống kể trên, giờ này không còn đội nào tồn tại dưới cái tên ban đầu của mình. Họ đã bị xóa sổ và biến mất khỏi bóng đá đỉnh cao hoặc đã bị sáp nhập với các đội bóng khác. Hiện TP.HCM và Hải Phòng đều chỉ còn lại duy nhất 1 đại diện ở V.League là CLB NaviBank Sài Gòn và V.Hải Phòng.

Hà Nội có tới 3 đại diện góp mặt ở V.League là HP.HN, Hà Nội T&T và Hà Nội.ACB nhưng "chất Thủ đô" cũng không còn được như xưa. Trong đội hình của các đội bóng này chẳng có mấy cầu thủ gọi là Thủ đô chính gốc mà đa phần là những cầu thủ từ khắp mọi nơi được mua về. Vì thế, không có gì là ngạc nhiên khi các khán giả Hà Nội giờ đây chẳng mấy thiết tha với các trận derby Thủ đô. Đặt câu hỏi "bao giờ có những trận derby thực sự" chính là vì như thế!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem