Bảo hiểm nhân thọ
-
Ông Nguyễn Xuân Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho rằng từ cuộc khủng hoảng "niềm tin" vừa qua, ngành bảo hiểm nhân thọ cần phục vụ khách hàng tốt hơn, đại lý cần bán đúng, bán đủ và bán chất lượng.
-
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam - một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu về công nghệ và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam đã chính thức công bố mối quan hệ hợp tác với Công ty Cổ phần Be Group - đơn vị sở hữu và phát triển Nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ be.
-
Trước hàng loạt đề xuất dùng nguồn ngân quỹ 1 triệu tỷ đồng đang "ế" của đầu tư công hỗ trợ người lao động, xây dựng nhà cho thuê cho công nhân, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã đăng đàn trả lời về vấn đề này.
-
Theo Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc, dù còn một số tồn tại, nhưng những thành quả đạt được, tiềm năng phát triển sẽ là cơ hội lớn để thị trường bảo hiểm Việt Nam tăng trưởng quy mô, cải thiện chất lượng, hướng tới phát triển an toàn, bền vững trong tương lai.
-
Mùa hè luôn được xem là mùa của trải nghiệm, khi con trẻ tạm xa những ngày miệt mài cùng sách vở, các bậc cha mẹ gác lại những bận rộn thường nhật để dành thêm thời gian bên gia đình, cùng nhau khám phá nhiều hơn những gam màu tươi đẹp của cuộc sống.
-
Tới cuối tháng 4/2023, tổng tài sản của các doanh nghiệp bảo hiểm ước đạt 849,4 nghìn tỷ đồng, đầu tư trở lại nền kinh tế ước đạt 708,4 nghìn tỷ đồng. Trong thời gian tới, thị trường bảo hiểm Việt Nam đặt chất lượng phát triển lên hàng đầu.
-
"Để đạt được hoa hồng và doanh số hậu hĩnh, nhiều tư vấn viên tư vấn sai lệch bản chất hợp đồng bảo hiểm nhân thọ… Tôi đề nghị Bộ Công an vào cuộc xác minh, làm rõ có hay không có tội cố ý lừa đảo khách hàng, nếu có thì đề nghị khởi tố, điều tra", đại biểu Nguyễn Thị Thuỷ (đoàn Bắc Kạn) nhấn mạnh.
-
Để tạo dựng niềm tin khách hàng, các công ty bảo hiểm đang nỗ lực cải thiện chất lượng tư vấn và gia tăng chăm sóc hậu mãi nhằm thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.
-
Khi nhắc đến bảo hiểm nhân thọ, việc bị từ chối nhận nghe giới thiệu hoặc tư vấn sản phẩm bảo hiểm đang là hiện trạng phổ biến. Điều này cũng dễ hiểu khi bản chất của bảo hiểm vẫn chưa thực sự được hiểu một cách đúng nghĩa trong đại bộ phận người tiêu dùng.
-
Bảo hiểm liên tục xảy ra những vụ việc gây tranh cãi là lời cảnh báo có tính hệ thống của thị trường này.