Bảo hiểm
-
Các chuyên gia khuyến nghị, khách hàng chỉ ký hợp đồng khi nắm được các nội dung nhằm những tranh chấp liên quan tới khi mua sản phẩm bảo hiểm được phân phối qua hệ thống ngân hàng.
-
Xác nhận với PV Etime, TPBank cho biết đã cùng đối tác là Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam, phối hợp rà soát lại toàn bộ và thực hiện phản hồi ý kiến của khách hàng Hồng Anh theo đúng quy định về bán sản phẩm, quy định của pháp luật.
-
Ngày 28/2, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đã tổ chức Lễ trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2022 và phát động Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023.
-
Các thương vụ độc quyền giữa ngân hàng và công ty bảo hiểm thường kéo dài 15 năm, giá trị dao động từ 6.000 - 10.000 tỷ đồng, thậm chí đã có thương vụ lên tới 1 tỷ USD. Tuy nhiên, sau các thương vụ "bắt tay" nghìn tỷ, nhân viên ngân hàng cũng "khổ" vì bị áp doanh số bán bảo hiểm.
-
Tình trạng khách hàng đến ngân hàng để gửi tiết kiệm nhưng bị nhân viên tư vấn mập mờ để dẫn dụ sang sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hay như việc muốn vay vốn phải mua bảo hiểm được xem là "luật bất thành văn" diễn ra liên tục trong thời gian qua, gây bức xúc dư luận.
-
Tổ chức tín dụng nghiên cứu xây dựng, cập nhật các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả công việc (KPI) để không gây áp lực đối với nhân viên/đơn vị kinh doanh, không để xảy ra trường hợp nhân viên/đơn vị kinh doanh "ép" khách hàng mua bảo hiểm.
-
Ngân hàng "lọt" tầm ngắm, Bộ Tài chính tiếp tục gửi "tối hậu thư" tới doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
Xử lý nghiêm trường hợp nhân viên ngân hàng, tư vấn viên của công ty vi phạm việc thực hiện các nguyên tắc và nghĩa vụ của đại lý bảo hiểm. Trường hợp có dấu hiệu của tội phạm thì chuyển ngay hồ sơ, tài liệu đến Cơ quan điều tra hoặc Viện kiểm sát có thẩm quyền. -
Sau chỉ đạo từ Bộ trưởng Bộ Tài Chính liên quan đến việc "chèo kéo, ép buộc" mua bảo hiểm khi khách hàng gửi tiền và vay vốn, Ngân hàng Nhà nước cũng đã lên tiếng về vấn đề này.
-
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc vừa có chỉ đạo về việc tăng cường công tác thanh tra, giám sát hoạt động trên thị trường bảo hiểm, không để xảy ra tình trạng nhân viên ngân hàng chèo kéo, gợi ý, ép buộc khách hàng mua bảo hiểm cùng với các sản phẩm tài chính khác khi vay vốn.
-
Gia đình nạn nhân trong vụ nổ nồi hơi khi làm bánh cuốn tại Đồng Nai đã được chi trả 1,2 tỷ đồng tiền bảo hiểm.