Bảo hiểm
-
Bão số 3 và mưa lũ sau bão đã gây tổn thất nặng nề cho doanh nghiệp và người dân. Trong khó khăn chồng chất, sự hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp và các doanh nghiệp bảo hiểm đã trở thành “phao cứu sinh”, giúp doanh nghiệp có thêm điểm tựa để vượt qua và tái thiết sau bão.
-
Sau khi bão số 3 qua đi, hoàn lưu bão đã và đang tiếp tục gây ra mưa lớn, nguy cơ lũ quét và sạt lở ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Điều này cũng đã nhiều khách hàng của các doanh nghiệp bảo hiểm bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
-
Sau khi Bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc, Chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho biết, thiên tai luôn là thử thách lớn đối với tất cả chúng ta. Và trong hoàn cảnh này, vai trò của ngành bảo hiểm càng trở nên quan trọng và thiết thực hơn bao giờ hết.
-
Tính đến 17h ngày 12/9/2024, các doanh nghiệp bảo hiểm đã tiếp nhận thông tin hơn 9.000 số vụ thiệt hại về tài sản và xe cơ giới; ghi nhận 14 trường hợp tử vong, 18 vụ thuộc nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe. Tổng số tiền chi trả thiệt hại về con người và tài sản ước tính khoảng 7.000 tỷ đồng.
-
Tính đến chiều ngày 11/9/2024 Bảo hiểm PVI đã ghi nhận hơn 500 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước tổng mức khiếu nại tổn thất hơn 2.000 tỷ đồng (không bao gồm tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người).
-
Tính đến ngày 11/09/2024, bảo hiểm BSH ghi nhận khoảng 200 vụ tổn thất về tài sản - kỹ thuật - hàng hải; hơn 250 vụ tổn thất về xe cơ giới; nghiệp vụ bảo hiểm con người ghi nhận 1 trường hợp tử vong và 6 người bị mất tích sau cơn bão Yagi.
-
Trong lĩnh vực bảo hiểm, Thủ tướng yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm khẩn trương thực hiện bồi thường tổn thất cho bên mua bảo hiểm, bảo đảm nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời theo đúng thỏa thuận hợp đồng và quy định pháp luật.
-
Tính đến chiều muộn 10/9, đã có 6 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có ghi nhận về các vụ tổn thất về người là khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ bị thiệt hại do Bão số 3 và lũ lụt tại các tỉnh, thành miền Bắc gây ra.
-
Chi trả tạm ứng bồi thường bằng tiền ngay, để các khách hàng có nguồn lực tài chính khắc phục tổn thất và nhanh chóng đưa tài sản vào vận hành sản xuất, kinh doanh, là phương thức "ưu tiên số 1" của Bảo hiểm Agribank trong việc giải quyết bồi thường cho khách hàng bị tổn thất do bão Yagi.
-
Theo báo cáo thống kê sơ bộ ban đầu, PVI đã ghi nhận 210 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước số tiền bồi thường là 320 tỷ đồng (chưa kể tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người). AIA Việt Nam dự chi 6,5 tỷ đồng cho 5 khách hàng tử vong, trong khi BSH cũng ghi nhận hàng trăm vụ thiệt hại.