Báo Quảng Ninh kỷ niệm 50 năm ra số báo đầu tiên

Thứ sáu, ngày 10/01/2014 11:22 AM (GMT+7)
Sáng (10.1), Báo Quảng Ninh long trọng tổ chức kỷ niệm 50 năm Ngày ra số báo đầu 2.1(1964 - 2014) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng.
Bình luận 0
Gắn mình với thực tiễn không ngừng phát triển và trưởng thành, trong 50 năm qua Báo Quảng Ninh đã từng bước phát triển và đổi mới, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, tiếng nói của chính quyền tỉnh, là diễn đàn của nhân dân trong tỉnh, xứng đáng kế tục và phát huy truyền thống báo chí cách mạng có bề dày 85 năm của Vùng mỏ bất khuất.

 Đại diện báo Nông thôn ngày nay và điện tử Dân Việt chúc mừng báo Quảng Ninh.
Đại diện báo Nông thôn ngày nay và điện tử Dân Việt chúc mừng báo Quảng Ninh.

Trong những năm gần đây, Báo Quảng Ninh không ngừng cải tiến hình thức, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động nghiệp vụ. Nội dung thông tin tuyên truyền của Báo đã đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích của một tờ báo Đảng, bám sát các chủ trương, định hướng của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh trong từng thời điểm. Báo đã kịp thời biểu dương những nhân tố mới, giới thiệu những cách làm hay, những kinh nghiệm quý, góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong các lĩnh vực sản xuất và đời sống, thúc đẩy sự phát triển mọi mặt của tỉnh.

Bên cạnh việc đó, Báo đã bám sát, phát hiện và phản ánh kịp thời các vấn đề xã hội mà bạn đọc quan tâm nên ngày càng giành được lòng tin của nhân dân. Công tác tổ chức và quản lý hoạt động của toà soạn như quản lý tài chính, quản lý phóng viên, quản lý nghiệp vụ qua mỗi năm càng được kiện toàn, củng cố. Từ chỗ chỉ có vài chiếc máy ảnh tự động, nay Báo đã trang bị gần 100 máy ảnh chuyên dụng, máy tính cho phóng viên; đầu tư thêm xe ô tô, có máy phát điện phục vụ tác nghiệp báo chí...

Cùng với hoạt động nghiệp vụ, Báo Quảng Ninh đã làm tốt việc duy trì, phát triển quan hệ với các cơ quan báo chí trong nước, thiết lập giao lưu hữu nghị với Quảng Tây nhật báo của Trung Quốc. Báo cũng rất tích cực tham gia nhiều hoạt động văn hoá - xã hội, như: Phối hợp với ngành TDTT tổ chức tốt Hội bơi vượt sông truyền thống Bạch Đằng giải Báo Quảng Ninh trong 41 năm qua; thành lập Quỹ Xã hội - Từ thiện, trao hàng trăm triệu đồng cho các đối tượng chính sách, bạn đọc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức tốt cuộc vận động “bữa cơm có thịt” cho học sinh bán trú vùng khó khăn...

Dấu mốc trưởng thành đáng nhớ

Ngày 10.3.1984, Báo Quảng Ninh thứ bảy xuất bản số đầu tiên, đưa số kỳ phát hành của tờ báo lên 3 kỳ/tuần, mỗi số 4 trang khổ 54x79cm.

- Từ 20.6.2000, Báo thực hiện chế bản điện tử tại toà soạn.

- Từ 1.8.2000, Báo Quảng Ninh in 2 màu.

- Từ 1.1.2001, Báo tăng lên 4 kỳ/tuần.

- Từ 21.6.2002, Báo tăng lên 6 kỳ/tuần.

- Từ 1.7.2003, Báo xuất bản 7 kỳ/tuần, trở thành nhật báo.

- Ngày 31.8.2006, Báo Quảng Ninh điện tử chính thức khai trương.

- Từ 1.4.2011, Báo in tăng lên 8 trang khổ lớn.

- Ngày 15.4.2011, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thông qua Đề án đổi mới toàn diện Báo Quảng Ninh, xây dựng mô hình toà soạn điện tử hiện đại giai đoạn 2011-2020.

- Ngày 25.8.2011, Báo Quảng Ninh điện tử nâng cấp với giao diện hiện đại, thêm phiên bản tiếng Anh, tiếng Trung, truyền hình online.

- Ngày 21.6.2012, Báo khai trương Văn phòng đại diện tại Móng Cái.

Hoàng Anh Tuấn (Hoàng Anh Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem