Bão Washi hoành hành tại Philippines

Thứ bảy, ngày 17/12/2011 10:54 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 17.12, giới chức Philippines cho biết cơn bão nhiệt đới có tên Washi đang hoành hành ở phía nam nước này đã làm cho gần 60 người thiệt mạng.
Bình luận 0

Bão Washi mang theo mưa to, gió lớn gây ngập lụt vùng miền nam Philippines từ đêm ngày 16.12. Lemuel Gunda, người đứng đầu nhóm cứu hộ của thành phố Cagayan de Oro cho hãng tin AP biết rằng đã tìm thấy 40 thi thể thiệt mạng do lũ.

img
Ảnh minh họa

Thị trưởng Lawrence Cruz của thành phố Iligan cho biết riêng ở thành phố này đã có ít nhất 15 người thiệt mạng, nhiều người bị mất tích.

Riêng một ngôi làng ở tỉnh Lanao del Norte đã có ít nhất 9 người chết. Nước lũ dâng lên lúc nửa đêm làm cho người dân phải leo lên nóc nhà. Nhiều người bị mắc kẹt, có người chết chìm trong nước lũ.

Ông Benito Ramo, người đứng đầu Cơ quan Cứu hộ Thiên tai Quốc gia cho biết: “Khắp vùng đã được thông báo có lũ lớn, nhất là tại thành phố Iligan và thành phố Cagayan de Oro. Hàng vạn người dân đã được đưa đi sơ tán đến nơi cao hơn.

Theo AP

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem