Barca bất ngờ bị Celtic cho “phơi áo”

Thứ năm, ngày 08/11/2012 06:39 AM (GMT+7)
Dân Việt – Chỉ phải làm khách trước đối thủ Celtic bị đánh giá yếu hơn rất nhiều nhưng Barcelona đã có một trận đấu gây thất vọng khi để đại diện của Scotland đánh bại với tỷ số 2-1.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Celtic: Fraser Foster; Mikael Lustig, Efe Ambrose, Kelvin Wilson, Adam Matthews; Kris Commons, Victor Wanyama; Joe Ledley, Charlie Mulgrew, Giorgos Samaras; Miku.

 

Barcelona: Victor Valdes; Dani Alves, Marc Bartra, Javier Mascherano, Jordi Alba, Xavi Hernandez, Alex Song, Andres Iniesta; Pedro Rodriguez, Lionel Messi, Alexis Sanchez.

Như thường lệ, Barca lập tức tràn lên tấn công và tạo ra thế trận áp đảo so với Celtic. Phút thứ 6, Pedro thực hiện đường căng ngang từ bên cánh trái khiến Mulgrew phá bóng hụt và Xavi đã tung ra cú dứt điểm chạm người Alexis đổi hướng khiến thủ môn Fostẻ phải rất vất vả mới có thể cản phá.

Trước sức ép rất lớn của đội khách, các cầu thủ Celtic đang chủ động lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Phút thứ 8, Alba có pha chuyền bóng dọn cỗ từ bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Messi nhưng cú dứt điểm cuối cùng của M10 lại đi vọt xà ngang.

img
 

Không chỉ chơi phòng ngự chặt chẽ, thỉnh thoảng, Celtic cũng tổ chức được một số đợt phản công sắc nét. Phút 13, Commons chuyền bóng cho Samaras tung ra cú dứt điểm từ chếch bên cánh trái khiến Victor Valdes phải làm việc khá vất vả.

Đang tấn công áp đảo, Barca bất ngờ phải đón nhận bàn thua ở phút 21. Xuất phát từ quả đá phạt góc của Mulgrew, Wanyama băng vào đánh đầu dũng mãnh không cho thủ môn Victor Valdes một cơ hội để cản phá.

Sau bàn thua, gã khổng lồ xứ Catalan đã dồn đội hình lên để tấn công. Phút 27, Mulgrew tạt cánh cho Matthews băng vào dứt điểm cận thành nhưng không thể chiến thắng được thủ thành Valdes. Ngay sau đó, Barca cũng đáp trả bằng pha sút bóng dội xà ngang của Messi.

Phút 37, Dani Alves đập nhả ăn ý với Messi rồi thực hiện pha tạt cánh cho Alexis bật cao đánh đầu đưa bóng tìm trúng cột dọc trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Foster. Không lâu sau, Alba có đường căng ngang rất khó chịu từ bên cánh phải vào trong vòng cấm nhưng Messi lại không thể với tới bóng.

img
 

Sang hiệp hai, Barca tiếp tục đẩy cao đội hình để tấn công. Trong khi đó, Celtic chấp nhận chơi “tử thủ” để bảo toàn cách biệt mong manh. Phút 50, Dani Alves có pha tạt cánh như đặt cho Pedro bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc. Ít phút sau, Messi đột phá bên ngoài vòng cấm loại bỏ Mulgrew rồi thực hiện pha khứa lòng nhằm vào góc xa nhưng thủ thành Foster đã bay người ôm gọn bóng.

Do tấn công bế tắc nên HLV Tito Vilanova đã lần lượt tung cả David Villa, Cesc Fabregas vào sân thay Alexis và Alex Song. Dẫu vậy, sự điều chỉnh này cũng không mang đến hiệu quả. Phút 69, Messi phối hợp ăn ý với Alba bên hành lang cánh trái trước khi tung ra cú đá uy lực, song không thể chiến thắng được thủ môn Foster.

Tấn công mãi mà không ghi được bàn thắng, Blaugrana đã bị dính “đòn hồi mã thương” của Celtic ở phút 83. Sau đường phát bóng của thủ môn Foster, Xavi khống chế bóng hỏng tạo điều kiện cho cầu thủ vừa vào sân thay người bên phía đội chủ nhà là Anthony Watt dốc bóng xâm nhập vòng cấm và tung ra cú đá chéo góc hạ gục Victor Valdes.

Mặc dù đã nỗ lực hết mình trong quãng thời gian ngắn ngủi còn lại, song Barcelona chỉ có thể gỡ lại một bàn danh dự ở phút 90+1 do công của Messi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem