Barca bất ngờ bị Chelsea cho “phơi áo”

Thứ năm, ngày 19/04/2012 06:31 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thi đấu áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng do các chân sút dứt điểm kém nên Barcelona đã phải trả giá bằng thất bại 0-1 trước đội chủ nhà Chelsea.
Bình luận 0

Do David Luiz đang dính chấn thương nên Gary Cahill được bố trí đá cặp trung vệ với John Terry. Nơi hàng tiền vệ, Frank Lampard sát cánh cùng Ramires, John Obi Mikel và Raul Meireles. Trên hàng công, Juan Mata đá cặp với Didier Drogba.

Bên phía Barca, Javier Mascherano và Adriano đá chính thay Gerard Pique và Eric Abidal. Trên hàng công, Cesc Fabregas tiếp tục sát cánh cùng Lionel Messi và Alexis Sanchez.

img
 

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, song Barca vẫn không gặp quá nhiều khó khăn trong việc giành quyền kiểm soát thế trận. Phút thứ 9, Xavi chuyền bóng cho Alexis Sanchez thoát xuống rồi lốp bóng qua đầu Petr Cech nhưng bóng lại tìm trúng xà ngang. Ít phút sau, Iniesta và Fabregas liên tục tung ra hai pha dứt điểm về phía khung thành Chelsea, song bóng vẫn không chịu đi vào lưới.

Những phút tiếp theo, Blaugrana vẫn tiếp tục dồn ép Chelsea phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Phút 26, Fabregas có pha đi bóng bên cánh trái vượt qua sự truy cản của Gary Cahill trước khi tung ra cú đá buộc Petr Cech phải đấm bóng ra. Không lâu sau, Messi thực hiện pha đánh đầu khiến Cech phải bay người hết cỡ mới có thể bắt gọn bóng.

Nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Chelsea đã xốc lại đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn. Phút 43, Messi chọc khe thông minh cho Fabregas tâng bóng qua đầu Petr Cech nhưng Ashley Cole đã kịp phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi.

Khi hiệp thi đấu thứ nhất bước sang phút đá bù giờ thứ hai, Ramires có pha đi bóng tốc độ rồi thực hiện đường căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ Barca để Drogba băng vào dứt điểm cận thành hạ gục Victor Valdes, khai thông bế tắc cho The Blues.

img
 

Sau giờ nghỉ, Barca buộc phải tăng tốc để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 51, Adriano có pha đi bóng thẳng vào trung lộ rồi bất ngờ tung ra pha khứa lòng buộc Petr Cech phải bay người đẩy bóng ra.

Trong khi Barca không ngừng tăng cường sức ép về phía khung thành của Petr Cech, Chelsea vẫn tiếp tục duy trì được thế trận phòng ngự phản công rất chắc chắn và hiệu quả. Phút 58, Fabregas bấm bóng cho Alexis đối mặt với Petr Cech, song pha dứt điểm của tiền đạo người Chile lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Về cuối trận đấu, Barca vẫn tiếp tục duy trì được thế trận tấn công áp đảo. Phút 65, họ được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 20m chếch sang cánh phải nhưng cú đá của Messi lại không thể vượt qua được hàng rào.

Do tấn công bế tắc nên Pep Guardiola đã quyết định tung Pedro vào sân thay Alexis Sanchez. Phút 87, Messi thực hiện pha treo bóng từ quả đá phạt cho Puyol tung ra pha dứt điểm bằng đầu khiến Petr Cech phải trổ tài cứu thua. Sang phút bù giờ thứ ba, Pedro có pha dứt điểm dội cột dọc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem