Barca suýt thua bẽ mặt trước Athletic Bilbao

Thứ hai, ngày 07/11/2011 05:46 AM (GMT+7)
Dân Việt - Được thi đấu trước đội chủ nhà Athletic Bilbao bị đánh giá thấp hơn rất nhiều song phải nhờ tới pha làm bàn của Messi ở những phút bù giờ, Barcelona mới tránh được một trận thua bẽ mặt.
Bình luận 0

Trái với dự đoán, đội chủ nhà Bilbao đã nhập cuộc khá tốt và thi đấu ngang ngửa với Barca. Trong khi đó, trời mưa nặng hạt đã khiến gã khổng lồ xứ Catalan không thể triển khai được lối chơi Tiqui-taca của mình.

img
Barcelona đã may mắn có được 1 điểm trước Athletic Bilbao.

Bất ngờ của trận đấu đã xảy ra ở phút 20 Markel Susaeta đi bóng bên cánh trái và căng ngang vào trong cho Ander bình tĩnh khống chế và sửa bóng kỹ thuật vào góc xa hạ gục thủ thành Victor Valdes.

Như bị chạm vào lòng kiêu hãnh, các học trò của Pep Guardiola đã dồn lên tấn công mạnh mẽ và có bàn quân bình tỷ số ở phút 24. Sau nỗ lực đi bóng bên cánh trái, Abidal chuyền bóng như đặt để Fabregas bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa khiến thủ môn Gorka Iraizoz không kịp trở tay.

Sang hiệp hai, thế trận diễn ra ở thế giằng co. Tuy cầm bóng nhiều hơn, nhưng Barca lại tỏ ra bế tắc trong việc xuyên thủng hàng thủ thi đấu vô cùng chắc chắn của Athletic Bilbao. Bên kia chiến tuyến, thỉnh thoảng Bilbao cũng tạo ra được một số đợt phản công sắc bén.

Mặc dù đã lần lượt tung cả Alexis Sanchez, David Villa và Thiago vào sân, nhưng thế trận vẫn không trở nên khả quan hơn với các nhà đương kim vô địch. Phút 80, Bilbao tiếp tục có được lợi thế dẫn bàn do trung vệ Gerard Pique đá phản lưới nhà sau một pha phạt góc không mấy nguy hiểm của đội chủ sân San Mames.

Mãi tới phút 90+1, Messi chuyền bóng cho Iniesta thực hiện pha đánh gót kỹ thuật. Hậu vệ và thủ môn Athletic Bilbao phối hợp không ăn ý để bóng bật ra và M10 đã lao vào đá bồi mang về 1 điểm quý giá cho Barca.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem