Barca: Tính mua sao trẻ để bán Victor Valdes

Chủ nhật, ngày 20/01/2013 13:45 PM (GMT+7)
Dân Việt – Barca đã có giải pháp thay thế thủ thành Victor Valdes bằng một cầu thủ trẻ trung hơn. Mục tiêu của họ chính là thủ môn Thibaut Courtois-cầu thủ đang khoác áo Atletico Madrid theo dạng cho mượn.
Bình luận 0

Cách đây vài ngày, thủ môn Victor Valdes đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Barca. Điều đó có nghĩa, tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ ra đi sau khi hợp đồng hiện tại giữa đôi bên kết thúc vào mùa hè năm 2014. 

img
 

Trong bối cảnh đó, HLV Tito Vilanova đang ráo riết tìm kiếm một người gác đền đẳng cấp để thay thế Valdes. Hiện có rất nhiều ứng cử viên được Barca nhắm tới như David De Gea (M.U), Andres Fernandez (Osasuna), Vicente Guaita (Valencia), Marc-Andre ter Stegen (Borussia Mochengladbach), Manuel Neuer (Bayern Munich), Joe Hart (Man City), Marteen Stekelenburg (AS Roma), Rene Adler (Hamburg). 

Tuy nhiên, Barca đã quyết định hỏi mua thủ môn trẻ Thibaut Courtois-thuộc biên chế của Chelsea nhưng đang thi đấu cho Atletico Madrid theo dạng cho mượn. Sau khi đồng ý gia nhập The Blues hồi mùa hè năm 2011 với giá 7 triệu bảng, thủ thành người Bỉ vẫn chưa thi đấu bất cứ trận nào cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge và được đem cho Atletico mượn. 

Mặc dù mới 20 tuổi, song Courtois đã thi đấu rất chắc chắn trong khung gỗ của Atletico. Chính sự ổn định của anh đã góp phần đưa Los Rojiblancos tới chức vô địch Europa League và siêu cúp châu Âu. 

Hợp đồng hiện tại giữa Courtois với Chelsea vẫn còn thời hạn 5 năm. Theo dự kiến, anh sẽ phải trở lại Premier League vào cuối mùa giải. Mặc dù vậy, tuyển thủ Bỉ đã không ít lần tuyên bố, anh chẳng muốn trở lại khoác áo đội chủ sân Stamford Bridge.

Được biết, Barca dự kiến sẽ đầu tư 10 triệu bảng cho thương vụ này. Mặt khác, họ cũng tính bán ngay thủ thành Victor Valdes trong mùa hè tới để có thêm tài chính cho việc chuyển nhượng, thay vì mất trắng khi hợp đồng giữa hai bên đáo hạn vào năm 2014.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem